| Hotline: 0983.970.780

'Vua đất nện' Rafael Nadal thông báo giải nghệ

Thứ Sáu 11/10/2024 , 13:43 (GMT+7)

Tay vợt nổi danh người Tây Ban Nha đã đưa thông báo chính thức về quyết định giải nghệ sự nghiệp quần vợt.

Nadal quyết định giải nghệ ở tuổi 38.

Nadal quyết định giải nghệ ở tuổi 38.

Trong ngày 10/10 theo giờ Tây Ban Nha, Rafael Nadal đưa thông báo chính thức sẽ giải nghệ sự nghiệp thi đấu quần vợt của mình.

Tay vợt được mệnh danh “Vua đất nện” này cho biết: “Xin chào các bạn, tôi ở đây để nói là bản thân sẽ dừng thi đấu quần vợt. Tôi trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp, đặc biệt là quãng thời gian 2 năm gần đây. Tôi không nghĩ mình có thể tiếp tục vượt qua giới hạn, đủ khả năng thi đấu. Tôi suy nghĩ rất nhiều, trước khi đưa ra quyết định khó khăn này. Tôi sẽ dừng lại”.

Nadal cho biết, giải đồng đội Davis Cup 2024 diễn ra tại Malaga (Tây Ban Nha) và tháng 11 tới đây sẽ là giải cuối cùng của mình.

Tay vợt khẳng định việc được dừng lại trên sân đấu ở quê nhà là mong muốn từ bản thân. Như vậy, Nadal chính thức khép lại chuỗi hành trình quần vợt chuyên nghiệp mà mình bắt đầu từ năm 2001. Nadal đã giành tổng 22 danh hiệu Grand Slam. Trong đó, Nadal có 14 lần chiến thắng tại giải Roland Garros (Pháp). Nadal là 1 trong những tay vợt đã vô địch 4 hệ thống giải Grand Slam ở Australia, Mỹ, Anh, Pháp. Nadal giành được HCV ở Olympic Bắc Kinh 2008. Danh hiệu duy nhất mà Nadal chưa đạt được là ATP Final của quần vợt nam thế giới.

Ngay khi Nadal thông báo giải nghệ, Roger Federer cùng Novak Djokovic đã lên tiếng chúc mừng sự nghiệp lẫy lừng với 92 danh hiệu lớn nhỏ của tay vợt người Tây Ban Nha. Roger Federer tin rằng Nadal đã có sự nghiệp lẫy lừng và thật vinh dự khi đã được thi đấu đỉnh cao với đối thủ này ở các giải đấu trước đây. Djokovic thì tin rằng Nadal đã truyền cảm hứng rất lớn đến các tay vợt trẻ trên toàn thế giới.

Như vậy, ở giai đoạn được xem là Kỷ nguyên mở của quần vợt nam thế giới, 3 tay vợt nổi tiếng chính thức giải nghệ gồm Rafael Nadal, Roger Federer, Andy Murray. Tay vợt Novak Djokovic là người duy nhất vẫn đang thi đấu quần vợt đỉnh cao dù đã ở tuổi 37.

Xem thêm
Gia đình giới thiệu di cảo của cố nhà thơ Nguyễn Anh Vũ

Sáng 14/10, Nhà Xuất bản Hội nhà văn phối hợp gia đình hai cha con cố nhà văn: Nguyễn Kim Ánh và Nguyễn Anh Vũ tổ chức ra mắt tác phẩm của 2 người.

Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Việt Nam tổ chức Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao

Chúng ta là chủ nhà Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15-2024 với nhiều phiên thảo luận quan trọng.

Bình luận mới nhất