| Hotline: 0983.970.780

Vùng Cảnh sát biển 3 diễn tập bắn đạn thật trên biển

Chủ Nhật 15/09/2024 , 11:27 (GMT+7)

Bình Thuận Từ ngày 5 - 11/9, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức thành công đợt diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp và bắn đạn thật trên biển năm 2024.

Địa điểm diễn tập trên khu vực biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, trong điều kiện sóng to, gió lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Thế nhưng cán bộ, chiến sĩ các tàu, biên đội tàu vẫn vượt khó, quyết tâm hoàn thành kế hoạch, mục tiêu của đợt diễn tập đã đề ra.

Đây là một hoạt động thường niên, quan trọng nhằm nâng cao năng lực chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Cảnh sát biển trong tình hình mới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn biển đảo của Tổ quốc.

Các đơn vị, các biên đội tàu Cảnh sát biển đã hiệp đồng chặt chẽ thực hiện tốt các nội dung chiến thuật. Ảnh: Đức Định.

Các đơn vị, các biên đội tàu Cảnh sát biển đã hiệp đồng chặt chẽ thực hiện tốt các nội dung chiến thuật. Ảnh: Đức Định.

Trực tiếp chỉ huy diễn tập, Đại tá Nguyễn Minh Khánh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết: Cuộc diễn tập chiến thuật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã quán triệt. Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đợt diễn tập từ khâu chuẩn bị, triển khai và thực hiện nhiệm vụ.

Thực hành bắn súng B41, súng 14,5mm và pháo 23mm trên Tàu CSB 8001. Ảnh: Đức Định.

Thực hành bắn súng B41, súng 14,5mm và pháo 23mm trên Tàu CSB 8001. Ảnh: Đức Định.

Đơn vị đã bám sát phương châm huấn luyện "cơ bản, thiết thực, vững chắc", coi trọng huấn luyện toàn diện, chuyên sâu, sát thực tế yêu cầu nhiệm vụ. Trong đó, Vùng đã chú trọng huấn luyện thực hành, huấn luyện đêm kết hợp với rèn luyện bộ đội, tập trung vào các nội dung biện pháp cụ thể, đi vào khắc phục khâu yếu, mặt yếu của từng khoa mục.

Đợt diễn tập năm 2024 đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng như: Diễn tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hành chiến đấu với các tình huống giả định khi chủ quyền, an ninh trật tự và an toàn biển, đảo của Tổ quốc bị đe dọa. Hiệp đồng chặt chẽ thực hiện tốt các nội dung kỹ chiến thuật, vận động đội hình tuyên truyền, đấu tranh, ngăn cản, xua đuổi các tàu lạ xâm nhập trái phép vào vùng biển chủ quyền Việt Nam.

Thực hành huấn luyện chiến thuật các bảng bố trí chiến đấu với xử lý các tình huống giả định của đơn tàu, biên đội tàu cảnh sát biển như tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, duy trì thực thi pháp luật, đấu tranh bảo vệ chủ quyền, chống cướp biển, cướp có vũ trang, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và chữa cháy trên biển…

Đại tá Nguyễn Minh Khánh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 chỉ huy đợt diễn tập. Ảnh: Đức Định.

Đại tá Nguyễn Minh Khánh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 chỉ huy đợt diễn tập. Ảnh: Đức Định.

Điểm mới trong đợt diễn tập 2024, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức bắn thành công B41, súng trung liên RPD cho cán bộ chiến sĩ và đưa ra các tình huống giả định bằng hình thức đối kháng trực tiếp với các tàu lạ vào nội dung diễn tập.

Ở các bài bắn súng AK, B41 và RPD trên biển cho cán bộ, chiến sĩ; bài 4a, 4c, 5, 5a, 5b cho các tàu, biên đội tàu bắn súng, pháo mục tiêu bay M96 bay tầm thấp và mục tiêu trên biển, cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3 đã nêu cao quyết tâm, bình tĩnh, tự tin, thực hiện tốt từng bài bắn, bắn trúng mục tiêu.

Các tàu của các đơn vị luyện tập chữa cháy tàu bị nạn trên biển. Ảnh: Đức Định.

Các tàu của các đơn vị luyện tập chữa cháy tàu bị nạn trên biển. Ảnh: Đức Định.

Kết quả diễn tập vòng tổng hợp và bắn đạn thật đều đạt 100% khá giỏi, người và vũ khí đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đại tá Nguyễn Minh Khánh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nhận định: Đợt diễn tập này là dịp để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các ngành trong toàn Vùng rèn luyện khả năng ứng biến linh hoạt trước nhiều tình huống phức tạp trên biển.

“Bằng những biện pháp sát, đúng, phù hợp, đợt huấn luyện chiến thuật vòng tổng hợp và bắn súng pháo trên biển lần này góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng tổ chức chỉ huy, trình độ chiến thuật và sự phối hợp, hiệp đồng giữa các kíp chiến đấu, các ngành, tàu, biên đội với nhau; đồng thời đánh giá, kiểm tra năng lực khai thác, sử dụng các vũ khí, trang bị kỹ thuật của cán bộ, chiến sĩ trên các tàu để có chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện của toàn đơn vị đáp ứng với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của Cảnh sát biển trong tình hình mới”, Đại tá Nguyễn Minh Khánh cho hay.

Kết thúc đợt diễn tập, tại Hội nghị rút kinh nghiệm, Bộ Tư lệnh Vùng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt diễn tập “VTH-24”.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng do bão số 3

HẢI PHÒNG UBND thành phố Hải Phòng vừa báo cáo Bộ NN-PTNT tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu do bão trên địa bàn.