| Hotline: 0983.970.780

Xem đối thủ bán kết của Việt Nam

Thứ Ba 13/11/2018 , 06:01 (GMT+7)

Dù hơi sớm nhưng việc xác định sớm đối thủ ở vòng 4 đội sẽ giúp thầy trò Park Hang-seo tính toán chuẩn xác hơn trong đường đi nước bước tại AFF Cup 2018.

Philippines và Singapore từng hòa nhau 0-0 ở AFF Cup 2016

Với việc Indonesia ở cảnh rắn không đầu sau khi HLV Luis Milla ra đi sau ASIAD 2018 và thua luôn Singapore ở trận ra quân, suất vào bán kết ở bảng B AFF Cup 2018 giờ là cuộc cạnh tranh giữa hai đội Philippines và Singapore. Đây là hai tập thể có thực lực, giàu tham vọng. Kết quả trận đấu giữa họ hôm 13/11 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng chung cuộc.

Cho đến giờ Philippines vẫn được đánh giá cao hơn, dù trận gặp Singapore mới là trận ra quân của họ. Nguyên do chủ yếu đến từ chiếc ghế thuyền trưởng đội bóng này, cựu HLV đội tuyển Anh, Sven-Goran Eriksson. Dưới ảnh hưởng của chiến lược gia người Thụy Điển, Philippines đã chiêu mộ được nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng, từng chinh chiến tại châu Âu như anh em nhà Ott (Manny và Mike), Stephan Schrock và thủ thành đang bắt cho Cardiff City, Neil Etheridge. Bên cạnh đó, những cựu binh chất lượng như an hem nhà Younghusband (Phil và James) hay tiền vệ Iain Ramsay cũng là những con bài tủ, hứa hẹn gây bất ngờ.

Philippines không giành quyền vào bán kết AFF Cup 2016 và họ quyết tâm sửa sai bằng chức vô địch giải đấu năm nay. Mục tiêu ấy được chính HLV Eriksson thừa nhận, khi nhận xét: “Philippines là một trong hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, cùng với Thái Lan”. Ông thầy 70 tuổi còn đánh giá, đội của ông có lực lượng mạnh nhất do Thái Lan không triệu tập 4 cầu thủ đang chơi bóng nước ngoài, gồm Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ thành Kawin Thamsatchanan.

Trụ cột Iain Ramsay cũng thể hiện rõ sự tự tin khi bình luận: “Chất lượng đội tuyển đã tăng lên rất nhiều, mà bằng chứng là việc giành quyền dự Asian Cup 2019. Tôi hy vọng sẽ gặp Malaysia ở bán kết”.

Singapore không ồn ào như đối thủ, nhưng cái tên ngồi ghế chỉ đạo của "Bầy sư tử" cũng rất giàu sức nặng. Trong giải đấu đầu tiên cầm quân, huyền thoại Fandi Ahmad cùng 2 con trai hy vọng tái hiện quá khứ huy hoàng ở AFF Cup 2012. Giống Philippines, đội tuyển nước này cũng xem nhẹ và Việt Nam. Tuyển thủ Khairul Amri chia sẻ: "Đụng độ với Thái Lan là vô cùng khó khăn", sau khi có kết quả chia bảng.

Trước một Indonesia chuệch choạc, Singapore đã tận dụng triệt để và thắng 1-0, tạo đà tâm lý thuận lợi cho cuộc đọ sức với Philippines. Đội thắng trong cặp đấu này, nhiều khả năng sẽ xếp nhì bảng B, và rất có thể gặp Việt Nam ở bán kết.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.