| Hotline: 0983.970.780

Xếp dưới Việt Nam, sao Thái Lan thừa nhận khó dự World Cup 2022

Thứ Tư 20/05/2020 , 10:40 (GMT+7)

Hậu vệ trái Theerathon Bunmathan cho rằng giấc mơ một lần dự World Cup của anh khó thành hiện thực ở vòng loại năm nay.

Theerathon là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm bậc nhất ở tuyển Thái Lan hiện nay. Ảnh: Changsuek.

Theerathon là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm bậc nhất ở tuyển Thái Lan hiện nay. Ảnh: Changsuek.

"World Cup 2022 là cơ hội cuối cùng để tôi dự một vòng chung kết bóng đá thế giới. Với tình thế hiện tại, không dễ để Thái Lan hoàn thành mục tiêu. Chúng tôi đang trong tình thế đầy thách thức, và chỉ biết cố gắng làm tốt nhất có thể, đồng thời trông chờ vào những kết quả có lợi", Theerathon Bunmathan phát biểu trên Siam Sport.

Thái Lan hiện đứng thứ ba bảng G, với lần lượt 3 và 2 điểm ít hơn Việt Nam, Malaysia. So với đội xếp sau UAE, "Voi chiến" hơn 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. Dù còn 2 trận sân nhà, thầy trò Akira Nishino không có quyền tự quyết lúc này, nếu các đối thủ trong bảng tiếp đà chiến thắng.

Là trụ cột của Thái Lan từ năm 2010, Theerathon nhiều lần chạm trán với Việt Nam. Anh nhiều lần hưởng niềm vui, trong đó có chiến thắng 3-0 tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, ở vòng loại năm nay, anh chính là người đá hỏng phạt đền hồi tháng 11, khiến đội nhà bị cầm hòa 0-0.

Cùng với thủ môn đội trưởng Siwarak, thủ thành Kawin và tiền đạo Teerasil Dangda, Theerathon nằm trong số dày dạn kinh nghiệm nhất. Anh sang Nhật Bản chơi bóng từ năm 2018, và có suất chính thức trong màu áo Yokohama Farinos.

"Tôi mất hai đến ba tháng để làm quen với môi trường mới, bao gồm cả phong cách chơi bóng và thời tiết. Giai đoạn đầu, tôi dành nhiều thời gian theo dõi các trận J-League 1 từ khán đài. Điều đó giúp tôi hiểu rõ vị trí của mình sẽ chơi, và căn nhịp chính xác khi lên công về thủ", Theerathon chia sẻ.

Dù Thái Lan còn ít cơ hội ở World Cup 2022, Theerathon tin đội tuyển sẽ quay lại thời hoàng kim như cách đây chục năm. Anh nhấn mạnh: "Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày và đều mong muốn trở nên mạnh mẽ hơn. Điều quan trọng là những cầu thủ trẻ phải được trao cơ hội và liên tục được bổ sung vào đội tuyển".

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất