| Hotline: 0983.970.780

Mùa cười có bớt nhạt nhẽo?

Thứ Ba 17/12/2013 , 09:51 (GMT+7)

Nhiều bộ phim hài Tết 2014 đang hoàn thiện phần hậu kỳ nhưng không ít người vẫn lo ngại nội dung nhạt nhẽo như mọi năm.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2014 nên các nhà sản xuất (SX) phim hài Tết và các nghệ sĩ hài đã "chạy đua" với thời gian để hoàn thành những bộ phim hài phục vụ khán giả cả nước. Nhiều bộ phim đang hoàn thiện phần hậu kỳ nhưng không ít người vẫn lo ngại nội dung nhạt nhẽo như mọi năm.


Các diễn viên trong "Đại gia chân đất" phần 4

Đến thời điểm này, vẫn chưa có đơn vị chuyên SX phim hài Tết nào chính thức công bố, tất cả các thông tin đều được rò rỉ trên mạng qua các trailer quảng cáo, hình ảnh. Hầu như nhà SX nào cũng có tâm lý "úp mở" nhằm tạo sự hấp dẫn, tò mò, chờ đợi đối với công chúng.

"Cổ tích thời @" của Cty Thăng Long Audio do đạo diễn Phạm Đông Hồng thực hiện là bộ phim hài được thông tin trên mạng gần như sớm nhất qua clip hậu trường hài xuân 2014. Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, đây là một bộ phim hài Tết cổ trang với những bối cảnh, trang phục được đầu tư rất cầu kỳ và công phu. Kịch bản phim xuất phát từ chính thực tế cuộc sống với tiếng cười sắc bén, nhân văn khắc họa lại các câu chuyện nổi cộm trong năm vừa qua.

Với sự góp mặt của của một loạt nghệ sĩ hài gạo cội như: Công Lý, Nhật Cường, Jimmy Khánh, Văn Toản, Hồ Liên, Thanh Nhàn..., chưa biết nội dung của “Cổ tích thời @” thế nào nhưng những hình ảnh hài hước, vui nhộn được tung lên mạng đã khiến không ít khán giả hi vọng đây sẽ là một đĩa hài đáng xem trong dịp Tết 2014.

Trong đó, Công Lý là một trong những nghệ sĩ khiến người hâm mộ tò mò khi xuất hiện với vai pháp sư. Đặc biệt diễn viên Lan Phương cũng không ngại những cảnh ngả ngốn, nhảy loạn xạ, hóa trang như hề với phong cách thời trang quái đản để vào vai “cô Thẫn Thờ”.

Hình ảnh Lan Phương trong “Cổ tích thời @” cũng sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến "hiện tượng" Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh – người từng làm cộng đồng mạng xôn xao, chao đảo... trong năm 2013.

Ngoài "Cổ tích thời @", mùa Tết 2014 Thăng Long Audio cũng thực hiện tiểu phẩm “Chôn nhời” và “Xuân Hinh 2014”. Trong đó, tiểu phẩm hài “Chôn nhời” xoay quanh rất nhiều câu chuyện cười ra nước mắt.

Trong đó có chuyện Tri phủ (do NSƯT Phạm Bằng đóng) "đong đưa" với vợ của Tri huyện (do Kim Oanh thủ vai). Bà vợ trẻ đẹp này của Tri huyện cũng nhiều lần liếc mắt đưa tình và sàm sỡ anh giúp việc "giả câm" có một dáng vóc khỏe mạnh, vạm vỡ. Vai diễn này của Kim Oanh được cho là một vai diễn rất thú vị, hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Còn “Xuân Hinh 2014” lại là tiểu phẩm hài hiện đại với chủ đề “Đại gia sa sút” cũng khiến công chúng xôn xao vì những hình ảnh được các trang mạng lan truyền. Chưa có bất cứ một thông tin nào về nội dung “Đại gia sa sút” nhưng những hình ảnh của danh hài Xuân Hình vào vai một đại gia có tuổi bên những cô gái trẻ, đẹp… cũng khiến khán giả hào hứng, mong đợi.

Ngoài Thăng Long Audio, đạo diễn Trần Bình Trọng cũng vừa hé lộ hình ảnh của hài Tết 2014 với sản phẩm “Đại gia chân đất 4”. Ngoài những diễn viên hài quen thuộc như: Hải Anh, Trung Hiếu, Quang Tèo, Chiến Thắng, "Đại gia chân đất 4” còn có sự xuất hiện của hotgirl Mai Thỏ vào vai một cô gái lẳng lơ, xảo quyệt chuyên "dụ dỗ" các đại gia.

Chưa biết nội dung gây cười thế nào, chỉ biết những hình ảnh của “Đại gia chân đất” được tung lên mạng nóng “rừng rực” với hững hình ảnh khoe đùi, khoe ngực, gợi cảm quá mức…

Rực rỡ, vui nhộn và hài hước là cảm nhận đầu tiên của công chúng khi xem các trailer, hình ảnh giới thiệu của hài Tết năm nay. Còn nhớ, mùa hài Tết 2013 đã có hiện tượng công chúng “bội thực” băng đĩa hài, các nhà SX đua nhau làm hài nhưng để có một sản phẩm hài đúng nghĩa, có cái cười ý nhị, sâu cay thì chưa có. Thế nên, dù có xem những hình ảnh bắt mắt, khán giả cũng… chưa tin hẳn sẽ hấp dẫn thực sự.

Hài Tết năm nào cũng đa dạng, công chúng thỏa sức lựa chọn, nhưng có khi xem xong hàng chục đĩa hài vẫn thấy vô vị, không đọng lại điều gì vì quá nhạt nhẽo.

Ngoài chất lượng, nội dung kịch bản kém, không ít nhà SX còn làm phim một cách làm cẩu thả, chọc cười khán giả bằng những lời thoại dễ dãi, dễ suy diễn theo hướng dung tục, cái nhìn méo mó về giới tính hoặc những cử chỉ lố bịch… khiến cho công chúng thất vọng, bực mình.

Hi vọng mùa Tết năm nay, với những hình ảnh giới thiệu vô cùng bắt mắt trên mạng, các nhà SX sẽ khai thác yếu tố hài trong các tiểu phẩm một cách ý nghĩa, có chất lượng.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.