| Hotline: 0983.970.780

2 nữ nhân viên bưu điện bị kẻ thua bạc cắt cổ

Thứ Năm 27/03/2008 , 12:16 (GMT+7)

Trong vụ giết hai nữ nhân viên bưu điện ở Long An vào tối 13/1, Cơ quan CSĐT Công an Long An đã bắt khẩn cấp Hồ Duy Hải với "tội giết người, cướp của". Hải đã khai nhận, giết người, cướp của do thua độ bóng đá.

Long An: Bắt hung thủ giết 2 nữ nhân viên bưu điện
Vụ 2 nhân viên bưu điện bị đập đầu, cắt cổ: Câu lưu một nghi can
Cắt cổ 2 nhân viên bưu điện tại nhiệm sở

nghi phạm chính của vụ án đã bị bắt giam để điều traNgày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an Long An đã ký lệnh bắt khẩn cấp Hồ Duy Hải (sinh 1985, ngụ ở ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) với “tội giết người, cướp của”.

Theo Cơ quan CSĐT Công an Long An, Hải đã thừa nhận giết chết Nguyễn Thị Ánh Hồng (22 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Vân (21 tuổi) là hai nhân viên của Bưu cục Cầu Voi vào đêm tối ngày 13/1/2008.

Động cơ giết hai nhân viên bưu cục này là để cướp tài sản trả nợ cá độ bóng đá.

Theo khai nhận của Hải, đêm 12/1, Hải thua độ bóng đá giải Ngoại hạng Anh gần 20 triệu đồng. Trước “sức ép” phải trả tiền thua độ cho các tay trùm cá độ, Hải nghĩ đến chuyện giết người cướp của. Sau khi “cân nhắc”, Hải chọn Bưu cục Cầu Voi (vì có quen biết với Vân, Hồng) và lên kế hoạch đến tối ngày 13/1 sẽ thực hiện.

Khoảng 20h tối ngày 13/1, Hải đến Bưu cục Cầu Voi. Tại đây, Hải kêu Vân đi mua trái cây còn mình ở nhà nói chuyện với Hồng. Khi Vân vừa đi khỏi, Hải liền trổ mồi… tán tỉnh Hồng nhưng bị Hồng phản ứng gay gắt. Thấy ăn không được nên thôi, không tán tỉnh nữ̉a.

Đợi khi Hồng mất cảnh giác, Hải lấy khúc cây có sẵn tại đây, đập vào đầu Hồng, làm Hồng té nhào xuống nền gạch, bất tỉnh. Sau đó, Hải tìm lấy con dao ở nhà bếp (không nhớ rõ dao gì), cắt cổ Hồng, kéo đến chân cầu thang, rồi kéo tấm sáo che khuất lại. Xong, Hải nấp vào phía sau tấm sáo, chờ Vân về để giết tiếp.

Khi Vân đi mua trái cây về tới, vừa bước chân vào nhà liền bị Hải chộp cái ghế đẩu đập vào đầu, bất tỉnh. Thế là Hải tiếp tục cắt cổ, rồi kéo lại chất chung với xác Hồng tại chân cầu thang.

Sau khi giết xong hai cô nhân viên bưu cục, Hải gỡ lấy chiếc kiềng vàng đeo tay của Hồng, lấy một chiếc bông tai của Vân (do Vân nằm nghiêng nên chỉ gỡ lấy một bông tai). Hải tiếp tục lục soát các tủ của bưu cục lấy đi 100 card điện thoại di động (mệnh giá 100-300 ngàn đồng) và gần 10 triệu đồng tiền mặt. Khi thực hiện xong hành vi giết người, cướp của, Hải cẩn thận đến vòi nước (trong nhà) rửa sạch tay chân, mặt mũi, rồi tắt đèn, ung dung bước ra ngoài, kéo cửa khép hờ, rồi lên xe máy chạy về nhà.

Về đến nhà trong lúc không có ai, Hải thay quần áo xong, đem giấu rồi tắm rửa. Sau đó, tiếp tục đi… uống cà phê, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau, rồi mấy ngày kế tiếp, Hải vẫn đến Bưu cục Cầu Voi xem vụ “giết người dã man” (lời của Hải nói với mấy người dân xung quanh khu Bưu cục Cầu Voi mà Hải quen biết từ trước). Mục đích là nghe ngóng coi công an có phát hiện ra mình giết hai cô nhân viên này không.

Sau mấy ngày, không thấy công an “sờ gáy”, Hải đinh ninh mình đã thoát nên ung dung chơi thể thao với mấy thanh niên trong xóm và cũng không quên cá độ bóng đá. 

Trong lúc Cơ quan CSĐT phải ngày đêm ráo riết truy tìm hung thủ, còn Hải cứ “tì tì” mỗi ngày hai buổi: sáng cà phê, chiều chơi thể thao. Nhất là cuối tuần “giải trí” bằng cá độ bóng đá trước “mũi” điều tra của công an (nhà Hải cách nơi xảy ra án mạng khoảng 3km).

Không thấy công an gọi nên Hải quay về Sài Gòn. Trước khi đi, cũng không quên đốt hết những vật dụng liên quan đến vụ giết người. Riêng mấy cái card điện thoại di động, thì bán bớt một mớ, một mớ để lại xài. Ngay ngày về trình diện với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (bị mời làm việc do liên quan đến mua bán sim-card điện thoại), Hải cũng không nghĩ mình bị phát hiện, bị bắt về tội “giết người, cướp của”.

Chi tiết mới trong vụ án này là trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện một đường dây cá độ bóng đá với hàng chục “con nghiện cờ bạc”, trong đó có một số cán bộ nhà nước, tập trung nhiều nhất ở huyện Thủ Thừa và xã Nhị Thành.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.