| Hotline: 0983.970.780

25 thí sinh vi phạm kỷ luật khi làm bài thi môn Ngữ văn

Thứ Ba 25/06/2019 , 13:26 (GMT+7)

25 thí sinh vi phạm quy chế (3 thí sinh cảnh cáo: 22 thí sinh bị đình chỉ thi) ở môn thi đầu tiên. 

Các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 cho biết, kết thúc môn thi đầu tiên, đã có 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó, 3 thí sinh cảnh cáo và 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Sáng 25/6, các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Trong cả nước, tổng số thí sinh dự thi là 868.378, đạt tỷ lệ 99,60%. Đánh giá về môn Ngữ văn, Ban chỉ đạo cho biết, các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ, các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Ở môn thi đầu tiên, dù thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi, song vẫn có một số học sinh đến dự thi muộn, cá biệt có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên  không được dự thi môn Ngữ văn.

Trước thực tế trên, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh. Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tiếp tục yêu cầu tất cả các Điểm thi trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc Quy chế thi đối với các buổi thi còn lại.

Trao đổi với Báo NNVN, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, để giúp thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, các nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án hỗ trợ thí sinh, nhất là đối với học sinh đặc biệt khó khăn ở khu vực miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số. Những thí sinh ở xa, phải qua nhiều sông, suối, đã được địa phương rà soát đưa về ở trọ miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.