| Hotline: 0983.970.780

50 sinh viên ở ký túc xá Trường Cao đẳng Lào Cai nhập viện

Thứ Năm 10/10/2024 , 12:05 (GMT+7)

Sáng 10/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai (CDC Lào Cai) cho hay, 50 sinh viên ở ký túc xá Trường Cao đẳng Lào Cai nhập viện do rối loạn tiêu hóa.

Chi cục An toàn thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai thực hiện điều tra ca bệnh. Ảnh: L.A.

Chi cục An toàn thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai thực hiện điều tra ca bệnh. Ảnh: L.A.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện điều tra, lấy mẫu thực phẩm lưu tại bếp ăn cơ sở 1 Trường Cao đẳng Lào Cai và mẫu chất thải của bệnh nhân gửi đi xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

Tới trưa 10/10, đã có 50 trường hợp ở tại ký túc xá của Trường Cao đẳng Lào Cai được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh điều trị. Hiện chưa có trường nào diễn biến tăng nặng. Trường Cao đẳng Lào Cai đã thông báo tạm dừng hoạt động của bếp ăn cơ sở 1 đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Đoàn liên ngành làm việc tại căng tin Trường Cao đẳng Lào Cai. Ảnh: L.A.

Đoàn liên ngành làm việc tại căng tin Trường Cao đẳng Lào Cai. Ảnh: L.A.

Trước đó, rạng sáng 9/10/2024, một số học sinh, sinh viên ở ký túc xá Trường Cao đẳng Lào Cai (phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai) xuất hiện các dấu hiệu đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng, sốt. Các học sinh, sinh viên này đã được nhà trường và gia đình đưa tới bệnh viện điều trị kịp thời.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Huyện vành đai xanh có gần 13.000 lượt nông hộ thu 150- 200 triệu đồng/năm

Huyện Ứng Hoà là vành đai xanh của TP Hà Nội, chủ yếu phát triển nông nghiệp, trong giai đoạn năm 2021-2023 đã có 12.765 lượt hộ nông dân thu nhập 150- 200 triệu đồng/năm.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất