| Hotline: 0983.970.780

Nhiều du khách nghi bị ngộ độc ở Hạ Long: 'Bệnh phẩm âm tính'

Thứ Năm 05/09/2024 , 12:03 (GMT+7)

QUẢNG NINH 16 du khách phải nhập viện sau khi dùng bữa tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long. Cơ quan y tế đã lấy bệnh phẩm xét nghiệm và kết quả âm tính.

Nhiều người nhập viện cấp cứu sau khi dùng bữa tại Hạ Long. Ảnh: Vũ Cường

Nhiều người nhập viện cấp cứu sau khi dùng bữa tại Hạ Long. Ảnh: Vũ Cường

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, trưa ngày 10/8, đoàn du khách 750 người từ Hà Nội đến Hạ Long du lịch, nghỉ tại Khách sạn Mường Thanh Luxury (địa chỉ phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Những du khách này đã sử dụng bữa trưa tại nhà hàng Bờ biển Hạ Long ngày 10/8 và 1 bữa tối 10/8, 1 bữa sáng 11/8 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury.

Sau khi ăn bữa sáng ngày 11/8 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury, một số người trong đoàn khách có biểu hiện đau bụng cơn, nôn kèm đi ngoài phân lỏng. Báo cáo của Sở Y tế cho biết, trong khoảng từ 12h đến 20h cùng ngày, có 16 người phải vào Bệnh viện Bãi Cháy điều trị với cùng triệu chứng. Đến ngày 12/8, tất cả người bệnh đã ổn định ra viện.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND TP Hạ Long đã thành lập đoàn điều tra, xác minh vụ nghi ngộ độc thực phẩm theo quy định. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm của UBND TP Hạ Long xác minh căn nguyên, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân gây ra vụ việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cũng có văn bản chỉ đạo, yêu cầu Sở Y tế và TP Hạ Long tiến hành kiểm tra, xét nghiệm, xác định nguyên nhân biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm của Đoàn du khách trên, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định (nếu có).

Sự việc xảy ra từ 11/8, sáng 5/9, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Y tế TP Hạ Long trả lời ngắn gọn "có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm âm tính". Khi phóng viên đề nghị cho xem kết quả thì vị này không trả lời.

Trong khi đó, Giám đốc CDC Quảng Ninh nói không nhận được mẫu. Điều này cho thấy TP Hạ Long đã gửi mẫu bệnh phẩm đến cơ quan khác để xét nghiệm chứ không gửi cho CDC Quảng Ninh.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.