| Hotline: 0983.970.780

6 người tử vong trong một căn nhà do ngạt khí CO

Chủ Nhật 24/07/2022 , 18:16 (GMT+7)

Bình Dương 2 vợ chồng cùng 3 con và 1 người cháu tử vong trong căn nhà đóng kín. Bước đầu, cơ quan công an nhận định các nạn nhân tử vong do ngộ độc khí.

Đến chiều 24/7, Công an tỉnh Bình Dương đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân khiến 6 người trong 1 ngôi nhà trên đường NJ15, ấp 3B, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát, tử vong. Theo đó, nhận định ban đầu của cơ quan chức năng là những người trong nhà sử dụng máy phát điện đã tạo ra khí CO, trong khi căn nhà quá kín, nên các nạn nhân đã bị ngộ độc khí dẫn đến tử vong.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, anh Nguyễn Hoài Hận, 39 tuổi, quê Kiên Giang, điện thoại cho đồng nghiệp làm cơ khí chung là anh Lý Quốc P. nhiều lần không được, nên chạy đến nhà.

Chiếc máy phát điện trong căn nhà 6 người tử vong. Ảnh: Công an.

Chiếc máy phát điện trong căn nhà 6 người tử vong. Ảnh: Công an.

Đến nhà anh P., thấy chốt trong, anh Hận gõ cửa nhưng không ai trả lời, nghi có chuyện chẳng lành nên anh gọi hàng xóm phá cửa vào thì phát hiện anh P. (47 tuổi) cùng vợ là chị Đỗ Thị T. (37 tuổi) nằm bất động ở khu vực phòng tắm. Ngoài ra, còn 4 trẻ em (hai trai 2-7 tuổi; con gái 15 tuổi) và một cháu trai 15 tuổi, đều đã tử vong trong phòng ngủ. Ở cuối nhà có máy phát điện.

Một người hàng xóm sống đối diện nhà anh P. cho biết, vợ chồng nạn nhân quê Kiên Giang, đã mua căn nhà này hơn một năm, người chồng làm công nhân, còn vợ mở tiệm làm tóc, bán tạp hoá. Khu vực này mất điện từ 17 giờ chiều hôm trước đến gần 12 giờ hôm nay mới có lại. Lúc mất điện trời mưa to, giông lốc. “Lúc gia đình họ dùng máy phát điện thì đóng cửa, không ai ra khỏi nhà”, người này cho biết.

Căn nhà xảy ra sự việc đau lòng là nhà cấp 4, rộng khoảng 80m2, lợp tôn, tường xây kín, không có lỗ thông gió.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.