| Hotline: 0983.970.780

93 năm truyền thống ngành Cao su Việt Nam: Lớp lớp thế hệ cống hiến

Thứ Sáu 21/10/2022 , 10:49 (GMT+7)

Lễ kỷ niệm diễn ra rất trang trọng, ấm cúng, với sự tham dự của nhiều thế hệ CBCNVC-LĐ từng làm việc, đóng góp cho sự phát triển của ngành cao su Việt Nam.

Ông Lê Thanh Hưng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phát biểu khai mạc.

Ông Lê Thanh Hưng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phát biểu khai mạc.

Trong không khí trang trọng và ấm cúng, ông Lê Thanh Hưng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam xúc động, nói: "Năm 2022 ngành cao su kỷ niệm 125 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam (1897 – 2022); kỷ niệm 93 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2022). Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam lấy ngày 28/10/1929 - Ngày thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng đầu tiên ở Việt Nam để làm ngày truyền thống và đã được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là ngày truyền thống của công nhân cao su. 

93 năm qua, dù trải qua bao thăng trầm biến đổi, dòng nhựa trắng cao su – dòng chảy cuộc sống, vẫn luôn tuôn chảy, không ngừng được bồi đắp và kết tinh thành những giá trị truyền thống đặc sắc của ngành cao su, hòa vào dòng chảy của thời cuộc, của dân tộc, của đất nước, tạo thành sức mạnh trường tồn.

Hàng năm, Tập đoàn phối hợp cùng Công đoàn Cao su Việt Nam và các đơn vị trong toàn ngành, tổ chức các sự kiện nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành. Thông qua các hoạt động ý nghĩa, đã giúp các thế hệ CBCNVC-LĐ ngành cao su Việt Nam cùng ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của ngành cao su, qua đó thêm hiểu và tự hào hơn về truyền thống tốt đẹp của ngành; đồng thời cùng nhau chung tay góp sức giữ gìn, phát huy các giá trị quý báu của ngành cao su trong thời đại mới.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm, sáng 21/10/2022.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm, sáng 21/10/2022.

Kỷ niệm 93 năm Ngày ra đời Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng - Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2022), chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, những chặng đường thăng trầm đã trải qua, để khẳng định rằng: Sự phát triển vững chắc của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nói riêng và ngành cao su Việt Nam nói chung như hôm nay, đã được tạo dựng từ sự chiến đấu, hy sinh, quá trình lao động miệt mài và cống hiến bền bỉ của lớp lớp thế hệ cán bộ công nhân lao động trong suốt chiều dài lịch sử 93 năm qua. Ôn lại những chặng đường đã qua, cùng tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành, để chúng ta củng cố và có thêm niềm tin vào tương lai tươi sáng của ngành cao su, sự thịnh vượng của đất nước".

Tổng Giám đốc VRG Lê Thanh Hưng cũng kêu gọi toàn thể CBCNVC-LĐ ngành cao su tự hào kế thừa truyền thống hào hùng của ngành, phát huy tinh thần Phú Riềng Đỏ, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm lao động sản xuất; xây dựng ngành cao su phát triển bền vững - xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ tiền bối đã tạo dựng và xứng danh Huân chương Sao Vàng mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho ngành Cao su Việt Nam.

Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường.

Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường.

Tham dự buổi Lễ kỷ niệm, Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ CBCNVC-LĐ ngành cao su nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống vẻ vang của ngành. Ông Cường cũng khẳng định, nhiều lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã được rèn luyện, trưởng thành từ ngành cao su Việt Nam. Đây chính là minh chứng sinh động nhất thể hiện sự tiếp nối truyền thống tinh thần Phú Riềng Đỏ anh hùng. Bí thư tỉnh ủy Bình Phước cũng đề nghị thời gian tới, VRG tiếp tục phối hợp với tỉnh đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, phát triển lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, bền vững,... đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh nhà.

Theo ông Trần Công Kha - Chủ tịch HĐQT VRG, trong những năm gần đây, mặc dù ngành cao su Việt Nam gặp nhiều khó khăn do giá bán mủ cao su không thuận lợi, tác động của đại dịch Covid-19 và xung đột quân sự - thương mại giữa các nước, cùng với những ảnh hưởng của biến động kinh tế trong nước và quốc tế; tuy nhiên, với lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ mà trực tiếp là Đảng ủy Khối DNTW, UBQL vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã và đang tiếp tục là động lực để Tập đoàn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, ổn định, phấn đấu vươn lên và phát triển bền vững.

Ông Trần Công Kha - Chủ tịch HĐQT VRG.

Ông Trần Công Kha - Chủ tịch HĐQT VRG.

Tập đoàn hiện đang đẩy mạnh phát triển hiệu quả trên 5 lĩnh vực ngành nghề cốt lõi: Trồng, thu hoạch, chế biến và tiêu thụ cao su; Công nghiệp cao su; Chế biến gỗ; Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp/cụm công nghiệp trên đất cao su; Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Trong quá trình hoạt động, Tập đoàn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tiên phong có thành tích xuất sắc trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, gắn với 3 trụ cột: Phát triển kinh tế - Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội – Bảo vệ môi trường. Đây là chủ trương, lựa chọn không dễ dàng đối với các doanh nghiệp, nhất là khi hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và tình hình bất lợi của kinh tế thế giới.

Năm 2021, Tập đoàn đạt doanh thu hơn 28.530 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế hơn 6.100 tỷ đồng; riêng Công ty Mẹ - Tập đoàn đạt doanh thu hơn 3.900 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hơn 2.160 tỷ đồng; hoàn thành và vượt kế hoạch được ĐHCĐ Tập đoàn thông qua. Năm 2022, Tập đoàn phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch đã được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thỏa thuận và Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thông qua. Tiếp tục duy trì và tạo việc làm ổn định cho hơn 80.000 lao động.

Việc chia sẻ khó khăn, đền ơn đáp nghĩa và phát triển cộng đồng được Tập đoàn đặc biệt quan tâm, thực hiện thường xuyên, liên tục tại tất cả các địa bàn có các đơn vị thành viên Tập đoàn hoạt động, cả trong nước và tại 2 nước bạn Lào và Campuchia được chính quyền và người dân địa phương đánh giá cao. Góp phần củng cố và giữ vững an ninh quốc phòng, góp phần tích cực vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị keo sơn giữa 2 dân tộc Việt – Lào và Việt – Campuchia.

Nhân dịp này, VRG tổ chức trao giải thưởng Phú Riềng Đỏ và các giải thưởng khác cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho ngành cao su trong thời gian qua.

Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường và Chủ tịch HĐQT VRG Trần Công Kha trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân ngành cao su.

Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường và Chủ tịch HĐQT VRG Trần Công Kha trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân ngành cao su.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền và Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận trao giải cho các tập thể, cá nhân ngành cao su.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền và Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận trao giải cho các tập thể, cá nhân ngành cao su.

Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng - Tư lệnh Quân khu 7 và Tổng Giám đốc VRG Lê Thanh Hưng trao giải cho các tập thể, cá nhân ngành cao su.

Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng - Tư lệnh Quân khu 7 và Tổng Giám đốc VRG Lê Thanh Hưng trao giải cho các tập thể, cá nhân ngành cao su.

Theo đề án tái cơ cấu mà Thủ tướng đã phê duyệt, để thực hiện tốt những nhiệm vụ mà Chính phủ đã giao cho Tập đoàn thông qua Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước Tại doanh nghiệp, mục tiêu phát triển các lĩnh vực hoạt động chính đến 2025, tổng doanh thu dự kiến của Tập đoàn tăng hơn 30% so với hiện nay, lợi nhuận sẽ tăng trưởng khoảng 20% và sẽ tăng nhanh hơn trong giai đoạn sau năm 2025. Doanh thu hợp nhất của Tập đoàn là 161.730 tỷ đồng (trung bình khoảng 32.300 tỷ đồng/năm), lợi nhuận hợp nhất trước thuế là 34.435 tỷ đồng (trung bình khoảng 6.870 tỷ đồng/năm). Lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ Tập đoàn khoảng 12.350 tỷ đồng (trung bình 2.470 tỷ đồng/năm, tăng trung bình 7%/năm).

Để đạt được mục tiêu trên, Tập đoàn phải tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp quan trọng sau:

+ Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trong toàn hệ thống Tập đoàn; tiếp tục củng cố và phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vẻ vang của ngành cao su, toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và ngành cao su Việt Nam tiếp tục phát triển hiệu quả, bền vững.

+ Tăng cường công tác quản trị theo hướng khoa học, hiện đại; nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu đơn vị đảm bảo đạo đức, năng lực lãnh đạo của bộ máy quản lý từ cấp Tập đoàn đến các đơn vị thành viên đáp ứng yêu cầu công việc và xu thế phát triển của Tập đoàn. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin vào công tác quản lý – điều hành.

+ Tiếp tục thực hiện chủ trương cơ cấu lại, đa dạng hóa sở hữu trong Tập đoàn thông qua việc tiếp tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp (đối với một số công ty TNHH MTV thuộc Tập đoàn) để tăng tính đại chúng, tăng tính minh bạch, thu hút được nguồn lực về quản trị để tăng hiệu quả doanh nghiệp; thực hiện sáp nhập các doanh nghiệp nhỏ, khắc phục việc Mẹ Con cùng góp vốn, giảm đầu mối để tăng quy mô doanh nghiệp thành viên, tăng hiệu năng, hiệu lực quản lý.

+ Chuyển đổi một phần diện tích cao su sang phát triển ngành sản xuất khác có hiệu quả cao hơn phù hợp với quy hoạch của địa phương; phát huy tối đa năng lực vườn cây cao su; duy trì và nâng cao chất lượng các sản phẩm cao su nâng cao giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị của sản phẩm. Thực hiện việc mua, bán, sáp nhập hợp tác, liên kết… với doanh nghiệp mọi thành phần kinh tế để tăng nhanh giá trị sản phẩm công nghiệp, dịch vụ trong tổng giá trị sản phẩm Tập đoàn.

+ Tích cực làm việc với Bộ ngành chức năng để được xem xét có cơ chế phù hợp để thực hiện các ngành nghề kinh doanh của Tập đoàn. Tiếp tục đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, tập trung nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất