| Hotline: 0983.970.780

ADAMA – GIAIC ký kết hợp tác phát triển chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo

Thứ Tư 28/04/2021 , 15:52 (GMT+7)

Ngày 27/4/2021, tại TP. HCM đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH ADAMA (ADAMA) và Công ty CP DVNN Quốc Tế Gia (GIAIC).

Trong nhiều năm vừa qua, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) không chỉ là trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất, mà còn là vựa lúa chính, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và phục vụ xuất khẩu, đem lại giá trị kinh tế lớn và an sinh xã hội cho vùng nông thôn của Việt Nam.

Chính vì thế, lễ ký kết hợp tác giữa ADAMA và GIAIC là sự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc hợp tác chiến lược nhằm phát triển chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo bền vững, đồng thời khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của hai doanh nghiệp tại ĐBSCL.

Tham dự lễ ký kết, có sự hiện diện của ông Phạm Văn Lợi - Tổng giám đốc ADAMA; ông Khiếu Văn Công - Tổng giám đốc GIAIC và đại diện các phòng ban, bộ phận của hai đơn vị.

Theo Thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này, ADAMA và GIAIC sẽ tăng cường các hoạt động chuyển giao giải pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến cho bà con nông dân trong khu vực ĐBSCL, cung cấp các nguyên liệu đầu vào, kết nối và thu mua lúa gạo phục vụ xuất khẩu, nhằm hỗ trợ thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo theo hướng an toàn và bền vững, đem lại hiệu quả kinh tế và nâng cao đời sống cho bà con nông dân trong khu vực.

Cũng trong buổi ký kết, hai bên đã thảo luận, thống nhất các hoạt động trong thời gian tới như:

+ Phối hợp chuyển giao kỹ thuật, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) an toàn, hiệu quả đến bà con trên địa bàn trong chuỗi sản xuất lúa gạo, thông qua các hoạt động hội thảo kỹ thuật, trình diễn đồng ruộng, nhằm phát triển vùng nguyên liệu bền vững, giúp gia tăng năng suất, giá trị nông sản và lợi nhuận cho người nông dân.

+ Phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm nhân rộng mô hình hợp tác ở nhiều vùng nguyên liệu khác nhau, nâng tầm hình ảnh và giá trị gạo mà 2 bên cùng phát triển.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn ADAMA, ông Phạm Văn Lợi đánh giá cao việc hợp tác với GIAIC: ”Đây là cơ hội để người nông dân Việt Nam tiếp cận các giải pháp nông nghiệp tiên tiến, cũng như an tâm phát triển sản xuất và tiêu thụ lúa gạo thông qua sự liên kết hợp tác này”.

Ông Khiếu Văn Công, Tổng giám đốc GIAIC cũng bày tỏ sự vui mừng với việc ký kết thỏa thuận này, khẳng định việc ký kết hợp tác là một trong những bước tiến quan trọng để hai bên tiếp tục phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế mỗi bên, cùng góp phần mang hạt gạo Việt Nam vươn xa trên thị trường thế giới.

Vài nét về Tập đoàn ADAMA:

Tập đoàn ADAMA là một trong những thương hiệu toàn cầu và hàng đầu thế giới với hơn 70 năm kinh nghiệm về lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật đến từ nước Israel, với phương châm hoạt động vì lợi ích của người nông dân. “Lắng nghe – Học hỏi – Hành động” là cam kết của ADAMA đến người nông dân và cộng đồng nông nghiệp, cũng như đội ngũ nhân viên của Tập đoàn trên toàn thế giới.

ADAMA là Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực thuốc BVTV, cung cấp giải pháp nông nghiệp toàn diện bằng công nghệ cao của Israel với hơn 270 hoạt chất và hơn 1.000 sản phẩm chất lượng, nhằm giúp nông dân bảo vệ mùa màng, nâng cao năng suất và chất lượng nông sản.

Sản phẩm ADAMA có mặt trên 100 quốc gia toàn cầu với mạng lưới hoạt động gồm hơn 50 công ty con và hơn 4.500 nhân viên.

Vài nét về Công ty CP DVNN Quốc Tế Gia:

Công ty Cổ phần DVNN Quốc Tế Gia là một trong những nhà chế biến và xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam.

Thành lập từ năm 2008, qua chặng đường hơn 10 năm phát triển, Công ty Cổ phần DVNN Quốc Tế Gia hiện nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu lúa gạo. Tổng sản lượng xuất khẩu hàng năm ước đạt 300.000 tấn. Sản phẩm của công ty đang được xuất khẩu và tiêu thụ ở hơn 30 nước và khu vực trên thế giới.

Hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường chế biến xuất khẩu gạo dựa trên tôn chỉ “Chất lượng – Uy tín – Hiệu quả”, Quốc Tế Gia đã và đang tiếp tục không ngừng nỗ lực hơn nữa để theo kịp các yêu cầu ngày một cao của thị trường, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam trên thế giới.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất