| Hotline: 0983.970.780

Ajinomoto Việt Nam mang bữa ăn dinh dưỡng đến với trẻ em

Thứ Bảy 27/04/2019 , 09:24 (GMT+7)

Ngày 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hậu Giang phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” dành cho 20 trường tiểu học bán trú và có kế hoạch tổ chức bán trú trong năm học sắp tới.

ktgd-1173058972
Dự án “Bữa ăn Học đường” đã được triển khai đến 48 tỉnh thành

Dinh dưỡng học đường luôn là một vấn đề được xã hội, đặc biệt là bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Đây là giai đoạn cơ thể trẻ tích lũy chất dinh dưỡng cần thiết chuẩn bị cho giai đoạn phát triển nhanh chóng ở lứa tuổi dậy thì. Vì vậy, khẩu phần ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng, nền tảng cho sự phát triển toàn diện về tầm vóc thể lực và trí tuệ. Bữa ăn không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động học tập vui chơi mà phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Thực tế cho thấy, các trường tiểu học bán trú hiện nay vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong xây dựng thực đơn và tính toán nhu cầu dinh dưỡng, một phần do các cán bộ bán trú vẫn chưa được đào tạo chuyên sâu, thiếu kiến thức về dinh dưỡng.

Trước bối cảnh này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã khởi xướng và phát triển Dự án Bữa ăn học đường từ năm 2012 với mục tiêu “Thực hiện trách nhiệm đóng góp cho giáo dục, nuôi dưỡng và đào tạo thế hệ tương lai của đất nước bằng các hoạt động cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, góp phần nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho học sinh tiểu học”.

Trong suốt thời gian phát triển dự án cho đến nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan chuyên môn đầu ngành về dinh dưỡng tại Việt Nam, tiêu biểu là Viện Dinh dưỡng quốc gia - Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Phần mềm cung cấp 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn không lặp lại cho bữa trưa và hoàn toàn miễn phí trên website của Dự án www.buaanhocduong.com.vn.

Tính đến tháng 3/2019, dự án “Bữa ăn Học đường” đã được triển khai đến 48 tỉnh thành với 3.048 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc thông qua áp dụng “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” trong công tác chuẩn bị thực đơn cũng như áp phích minh họa “3 phút thay đổi nhận thức” trong giáo dục kiến thức về dinh dưỡng cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, Dự án “Bữa ăn học đường” cũng thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng thông qua 2 bếp ăn mẫu bán trú tại Việt Nam. Đây là mô hình bếp ăn được xây dựng và thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo đáp ứng các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Mô hình bếp cũng thu hút nhiều đơn vị, các trường học trên cả nước đến tham quan, học tập và áp dụng phù hợp với thực tế của từng địa phương.

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm