| Hotline: 0983.970.780

Âm nhạc tiếp tục đồng hành chống Covid-19

Chủ Nhật 02/08/2020 , 13:16 (GMT+7)

Diễn viên Khả Ngân là nghệ sĩ đầu tiên tung ra sản phẩm “97” cổ vũ tinh thần cộng đồng chống lại đợt lây nhiễm thứ hai của Covid-19

Diễn viên Khả Ngân vừa tung ra ca khúc '97' chống Covid-19.

Diễn viên Khả Ngân vừa tung ra ca khúc '97" chống Covid-19.

Diễn viên Khả Ngân dù không phải ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng cũng đã quyết định viết lại lời mới cho ca khúc “Nhịp tim” để thành ca khúc “97” hòa vào những giai điệu chống Cocid-19.

Ca khúc “Nhịp tim” của nhạc sĩ Châu Nguyễn, được diễn viên Khả Ngân cải biên với ca từ khá xúc động: “Việt Nam ơi hãy vững tin nào/ Sát cánh vai kề vai/ Cùng nhau đi đến cuối con đường/ Mình hãy luôn cố gắng/ Lời cảm ơn xin gửi cho người/ Áo trắng nơi vực cao/ Trọn tin yêu trong ánh mặt trời/ Dù gian lao chẳng màng/ Người Việt Nam ta cùng vững bước/ Niềm tin thiên thần áo trắng/ Triệu con tim đang cùng đập chung chờ ngày tươi sáng/ Ngày mai sẽ là ngày chiến thắng/ Lại được hân hoan cười trong nắng/ Nụ cười xinh mang niềm hạnh phúc ấm bao nhịp tim”.

Diễn viên Khả Ngân giải thích về cái tên “97” nghe hơi lạ tai: “97 triệu là dân số của Việt Nam, và 97 cũng là năm sinh của tôi. Bởi vậy, tôi đặt là “97” để khẳng định tinh thần một người vì mọi người”.

Sau tín hiệu nhanh nhẹn của diễn viên Khả Ngân, nhiều dự án âm nhạc khác cũng đã được triển khai để tham gia vào cuộc tái chiến Covid-19. Ông Nguyễn Đình Anh- Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua - Khen thưởng, Bộ Y tế cho rằng: “Âm nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta. Đặc biệt, trong những lúc đất nước khó khăn , cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội như ứng phó Covid-19, thì những bản nhạc vang lên sẽ thôi thúc mỗi người dân, lay động triệu trái tim đoàn kết, đồng lòng, ý chí không lùi bước trước mọi khó khăn, gian nguy”.

Ngành y tế từng công khai ủng hộ nhiều dự án âm nhạc chống Covid-19 có hiệu ứng tích cực, mà tiêu biểu là ca khúc “Ghen Cô Vy” với điệu nhảy rửa tay.

Mỗi nghệ sĩ có một cách làm riêng để âm nhạc góp phần đẩy lùi virus corona. Nhạc sĩ Minh Beta đã viết lại ca khúc “Việt Nam ơi” quen thuộc của mình, thành ca khúc “Việt Nam ơi, đánh bay Covid”. Đồng thời, nhạc sĩ Minh Beta cũng thực hiện MV minh họa bằng một phiên bản siêu anh hùng “Việt Nam ơi, đánh bay Covid”.

Nhạc sĩ Minh Beta.

Nhạc sĩ Minh Beta.

Nhạc sĩ Minh Beta chia sẻ: “Nhân vật siêu anh hùng trong “Việt Nam ơi, đánh bay Covid” chính là đại diện cho mỗi cá nhân chúng ta, nhằm kêu gọi tinh thần đoàn kết của cả dân tộc cùng vượt qua đại dịch”.

Cũng cải biên ca khúc cũ như diễn viên Khả Ngân, trước đó cũng đã có ca khúc nổi tiếng được thay đổi nội dung để chống Covid-19 như “Ông bà anh” hoặc “Để Mỵ nói cho mà nghe”.

Ca khúc “Ông bà anh” vốn trữ tình và tếu táo của Lê Thiện Hiếu được viết lại thành “Ông bà anh thời Covid-19”. Chính nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu cũng bất ngờ với “Ông bà anh” có lời hát: “Ông bà anh đưa nhau đi dạo quanh, cả 2 cùng đeo khẩu trang màu xanh. Ông bà anh hẹn nhau thời corona mà đành ngồi cách xa trên chiếc ghế sofa… Ông mua tặng bà một chai nước rửa tay và đó là món quà đầu tiên…”.

Ca khúc “Để Mỵ nói cho mà nghe” từng làm mưa làm gió với giọng ca Hoàng Thùy Linh thì được viết lại thành “Để dịch nói cho mà nghe”. Những ai từng yêu mến “Để Mỵ nói cho mà nghe” chắc cũng không phiền lòng khi nghe: “Để dịch nói cho mà nghe tay mình phải rửa sạch sẽ. Đi chơi lúc dịch, thôi thì chịu cực dùng khẩu trang vô. Để dịch nói cho mà nghe biết quan tâm mọi người làng xóm. Nguy cơ mắc thì ta tự động cách ly thôi…”

Diễn viên Hiền Mai.

Diễn viên Hiền Mai.

Giá trị của dòng âm nhạc chống Covid-19, chính là sự chung ta của các nghệ sĩ. Diễn viên Hiền Mai đã tập hợp những đồng nghiệp Hồ Lệ Thu, Long Nhật, Đoan Trường, Phi Thanh Vân, Quách Tuấn Du, Quý Bình, Minh Luân để thu âm và thu hình ca khúc “Chung ta phòng chống corona” do Lê Hồng Phúc sáng tác.

Tương tự, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng với Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn đã có MV “Thank you - Những chiến binh thầm lặng” để cảm ơn những người nơi tuyến đầu chống Covid-19.

Xem thêm
Tiến sĩ Lê Kiên Thành tạo cơn sốt mới trên thị trường sách

Tiến sĩ Lê Kiên Thành bỗng dưng trở thành một hiện tượng trong đời sống xuất bản, khi cuốn sách ‘Những khoảnh khắc sống’ của ông nhanh chóng bán hết sau hai lần in.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

U23 Việt Nam đi bộ làm quen SVĐ thi đấu chuẩn World Cup

Các thành viên U23 Việt Nam hào hứng trải nghiệm chuyến thăm quan sân vận động Al Janoub trước trận gặp U23 Kuwait tại VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.