| Hotline: 0983.970.780

“Âm vang khúc ca Điện Biên từ Thái Nguyên thủ đô kháng chiến”

Thứ Tư 30/04/2014 , 09:58 (GMT+7)

Là chương trình nghệ thuật sử thi đặc biệt nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại Thái Nguyên.

Tối 29/4, tại Quảng trường 20/8 (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên)  đã diễn ra chương trình nghệ thuật sử thi đặc biệt với chủ đề “Âm vang khúc ca Điện Biên từ Thái Nguyên thủ đô kháng chiến”. Đây là hoạt động chính nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng với sự tham gia của gần 400 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật và các trường trên địa bàn tỉnh. Màn sử thi diễn ra trong thời lượng 70 phút với 3 chương gồm: “Thái Nguyên - Thủ đô kháng chiến, nơi phát lệnh mở chiến dịch Điện Biên; Thái Nguyên - Xây dựng và chống Mỹ; Tinh thần Điện Biên trong sự nghiệp đổi mới Thái Nguyên hôm nay” đã tái hiện lại bối cảnh lịch sử trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ của quân và dân ta, trong đó Thái Nguyên là trung tâm của Thủ đô kháng chiến, nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ đã ở và trực tiếp chỉ đạo kháng chiến.

Từ ATK Thái Nguyên, nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng quyết định vận mệnh dân tộc đã ra đời như: Chỉ thị “Phải phá tan cuộc tấn công mùa đông của giặc Pháp” năm 1947; Quyết định mở các chiến dịch lớn gồm Chiến dịch Biên giới năm 1950, Trung du năm 1950, Hoà Bình năm 1951-1952, Tây Bắc năm 1952…

Chương trình là dịp để nhân dân các dân tộc trong tỉnh Thái Nguyên ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, giành độc lập tự do cho dân tộc. Đồng thời cũng là dịp để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng. liệt sỹ, các chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất