| Hotline: 0983.970.780

Anh vs Pháp: Đại chiến không khoan nhượng

Thứ Bảy 10/12/2022 , 06:41 (GMT+7)

Trận đấu giữa Anh vs Pháp trong khuôn khổ vòng Tứ kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/12/2022 trên sân vận động Al Bayt. 

Nhận định bóng đá Anh vs Pháp 

Anh vs Pháp được coi là cặp đấu cân tài cân sức nhất trong 4 trận tứ kết tại World Cup 2022. Thực tế thì Pháp nhỉnh hơn về mặt thành tích nhưng phong độ của tuyển Anh đang tốt hơn trong thời gian vừa qua. 

EURO 2020 là giải đấu lớn mà 2 đội cùng tham dự gần đây. Khi đó, đội tuyển Pháp chỉ vào đến vòng loại trực tiếp còn đội tuyển Anh đi đến trận chung kết và để thua tuyển Italia trong loạt sút luân lưu để ngậm ngùi chứng kiến đối thủ nâng cúp. 

Trận Anh vs Pháp sẽ quyết liệt và hấp dẫn? Ảnh: Sporting News.

Trận Anh vs Pháp sẽ quyết liệt và hấp dẫn? Ảnh: Sporting News.

Còn tại World Cup 2022, đội tuyển Anh cũng có thành tích tốt hơn khi họ bất bại sau vòng bảng với 3 trận đấu: 2 thắng, 1 hoà. Các học trò của HLV Gareth Southgate đánh bại Iran 6-2 trong ngày ra quân, hoà 0-0 với tuyển Mỹ và kết thúc bằng chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales để nhận ngôi đầu bảng. 

Trong khi đó, Pháp bất ngờ để thua Tunisia ở lượt cuối với tỷ số tối thiểu. Ở 2 lượt đấu trước, các học trò của Didier Deschamps đả bại Australia 4-1 và vượt qua Đan Mạch nhọc nhằn với tỷ số 2-1. 

Tuyển Pháp và tuyển Anh đều khá dễ thở ở trận đấu vòng 1/8. 2 đội có 2 chiến thắng tương đối dễ dàng. Anh vượt qua Senegal 3-0 còn Pháp tiễn Ba Lan về nước với trận thắng 3-1. 

Xét về thành tích đối đầu, tuyển Anh chiếm thế ưu thế về thành tích đối đầu trong quá khứ trước Pháp. Tam sư đã thắng 17 trong số 31 lần gặp nhau, bao gồm cả hai lần đụng độ trước đó tại World Cup.

Nhìn chung, HLV Gareth Southgate đang có trong tay đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, cùng lối chơi hiệu quả. Tuy nhiên phải đối mặt với đối thủ mạnh như Pháp là một thử thách thực sự đối với họ.

Pháp mất rất nhiều ngôi sao trước World Cup 2022 nhưng HLV Didier Deschamps đang thể hiện tài lèo lái rất tốt của mình khi Gà trống Gaulois vẫn cho thấy khả năng và đẳng cấp của mình. 

Bên cạnh đó, Pháp sở hữu ngôi sao Kylian Mbappe - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022 với 5 bàn thắng. Tiền đạo này có đủ sức khoẻ cùng khát khao ghi bàn nên anh sẽ tiếp tục là đầu tàu quan trọng của tuyển Pháp. 

Trận đấu giữa Anh vs Pháp trong khuôn khổ vòng Tứ kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/12/2022 trên sân vận động Al Bayt. 

Đội hình xuất phát dự kiến Anh vs Pháp 

Anh (4-3-3): Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Henderson, Rice, Bellingham; Saka, Kane, Foden.

Pháp (4-3-3): Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, Theo Hernandez; Griezmann, Tchouameni, Rabiot; Dembele, Giroud, Mbappe.

Dự kiến tỷ số Anh vs Pháp: 2-2 

>>> Xem thêm: Lộ lý do bất ngờ khiến Ben White rời tuyển Anh đột ngột

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của tác giả ‘Người tình trăm năm’

Chuyện tình khó quên của nhạc sĩ Đức Huy, tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng dành cho đôi lứa yêu nhau, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 18/5.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.