| Hotline: 0983.970.780

Arsenal vô địch Cúp FA

Chủ Nhật 02/08/2020 , 05:58 (GMT+7)

Arsenal vô địch Cúp FA sau khi ngược dòng đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 trong trận Chung kết và có lần thứ 14 giành danh hiệu này trong lịch sử.

Trong một trận đấu gặp nhiều may mắn hơn so với Chelsea, Arsenal vô địch Cúp FA với chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng thành phố. 

Chelsea của Frank Lampard như thường lệ là đội bóng chơi nổi bật hơn và nhanh chóng có được bàn thắng từ rất sớm. Christian Pulisic tận dụng triệt để tình huống trả bóng của Olivier Giroud để sút tung lưới Martinez ở khoảng cách gần. 

Aubameyang là người hùng của Arsenal. Ảnh: Dailymail.

Aubameyang là người hùng của Arsenal. Ảnh: Dailymail.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Chelsea tiếp tục dồn ép Arsenal nhưng trong một ngày xuất sắc, David Luiz cùng các đồng đội hóa giải nhiều pha bóng nguy hiểm. 

Arsenal trung thành với bài tấn công đơn giản, phất bóng cho Aubameyang và Lacazette bứt tốc độ. Và một trong số những pha bóng đá như thế đã thành công cuối hiệp 1, Aubameyang dùng tốc độ vượt qua Azpilicueta khiến cho hậu vệ của Chelsea buộc phải phạm lỗi. 

Trọng tài Anthony Taylor chỉ tay vào chấm 11m và chính Aubameyang bước lên dứt điểm thành bàn, san bằng tỷ số cho trận đấu. 

Trong những phút cuối của hiệp 1, Chelsea gặp bất lợi khi buộc phải đưa ra sự thay đổi người bất đắc dĩ. Azpilicueta rời sân nhường chỗ cho Christensen.

Lampard thua trận trước Arteta. Ảnh: Getty. 

Lampard thua trận trước Arteta. Ảnh: Getty. 

Sang hiệp 2, thế trận chậm lại và giằng co xảy ra nhiều ở khu vực giữa sân. Chelsea lại là đội đen đủi hơn khi tiếp tục chịu mất mát về nhân sự ở ngay đầu hiệp 2. Christian Pulisic bị căng cơ sau một nỗ lực bứt tốc và phải rời sân nhường chỗ cho Pedro.

Chấn thương của Pulisic khiến tốc độ lên bóng của Chelsea giảm rõ rệt. "The Blues" cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra những tình huống xuyên phá hàng thủ Arsenal.

Sau đó, Aubameyang một lần nữa mang tới bàn thắng cho Arsenal. Bellerin là người góp công lớn với tình huống lên bóng rất nhanh và tung ra đường chuyền cho Pepe trước khi bóng được đưa tới chân của Aubameyang. 

Cầu thủ người Gabon xử lý gọn gàng, lốp bóng qua đầu của Willy Cabellero, nâng tỷ số lên thành 2-1 nghiêng về Arsenal. 

Phút 73, Chelsea còn gặp bất lợi khi chiếc thẻ vàng thứ 2 được rút ra dành cho Kovacic và cầu thủ của Chelsea đã phải rời sân.

HLV Lampard đưa ra những sự điều chỉnh trong khoảng thời gian cuối trận. Abraham, Hudson-Odoi, Barkley được tung vào sân nhưng cũng không thể cải thiện mặt trận tấn công của đội bóng áo xanh.

Thắng Chelsea với tỷ số 2-1, Arsenal vô địch Cúp FA. Đây là danh hiệu xứng đáng trong mùa giải này dành cho họ. Đội bóng của HLV Mikel Arteta sẽ có thêm một tấm vé dự Europa League mùa sau. 

Arsenal vô địch Cúp FA lần thứ 14 trong lịch sử đội bóng và trở thành đội bóng thành công nhất tại giải đấu Cúp này. 

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất