| Hotline: 0983.970.780

Chung kết Cúp FA: Chelsea hùng mạnh, Arsenal thua đơn thiệt kép

Thứ Sáu 31/07/2020 , 17:55 (GMT+7)

Trận Chung kết Cúp FA mùa giải 2019 - 2020 sẽ chứng kiến Chelsea đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong khi Arsenal la liệt những ca chấn thương.

Chung kết Cúp FA là cuộc chạm trán giữa Arsenal và Chelsea. Đây là cơ hội để hai đội giành được danh hiệu đầu tiên cho mùa giải năm nay. 

Arsenal và Chelsea sẽ đại chiến tại Wembley. Ảnh: Dailymail.

Arsenal và Chelsea sẽ đại chiến tại Wembley. Ảnh: Dailymail.

Chelsea là đội có đôi chút lợi thế trong trận Chung kết Cúp FA khi họ đang có được đội hình mạnh nhất và các trụ cột cũng rất sung sức cho cuộc đối đầu vào đêm 1/8. 

Người bị chấn thương nhẹ trong trận đấu với Wolves là Christian Pulisic cũng đã bắt đầu khỏe mạnh trở lại và sẵn sàng trở lại thi đấu tại Chung kết Cúp FA. Đây là sự trở lại quan trọng của Chelsea khi mùa này, Pulisic đã ra sân cả thảy 33 trận trên mọi đấu trường, ghi 10 bàn cùng 10 đường kiến tạo.

Trong khi đó, những trường hợp chấn thương khác của Chelsea cũng không gây ảnh hưởng nhiều cho The Blues. Ben Gilmour vẫn đang vật lộn với chấn thương và rất khó có khả năng trở lại. N'golo Kante, và Willian đang bị đau nhẹ nhưng cả hai đều có những sự thay thế xứng đáng

Do đó, Frank Lampard hoàn toàn có thể tự tin với binh hùng tướng mạnh của mình trong trận đấu sắp tới. Điều ông lo lắng duy nhất là vị trí của Kepa Arrizabalaga. Thủ thành người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ ra đi ngay sau mùa giải này và vị trí bắt chính của Cheslea trong trận Chung kết Cúp FA sẽ là Willy Caballero. 

Tuy nhiên, lão tướng người Argentina cũng không phải sự lựa chọn an toàn. Anh thi đấu quá chậm chạp và phản xạ không quá tốt có thể khiến cho Chelsea phải ôm hận. 

Trong khi đó, Arsenal hoàn toàn trái ngược với Chelsea khi họ vắng mặt hàng loạt trụ cột cho trận đấu được xem là quan trọng nhất của mùa giải. 

Trận Chung kết Cúp FA sẽ chứng kiến một Arsenal què quặt khi Martinelli, Bernd Leno, Calum Chambers, Pablo Mari và Shkodran Mustafi đều đang gặp phải những chấn thương khác nhau.

Trong những trường hợp vắng mặt của Arsenal, trung vệ Mustafi sẽ phải vắng mặt dài hạn và do đó, CLB sẽ phải tìm cách củng cố vị trí trung vệ cho mùa giải tới.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Watford, ông Arteta đã nêu rõ trường hợp của Mustafi: "Không may là cầu thủ này đã dính phải một chấn thương tồi tệ khác. Arsenal đã mất Calum Chambers một tuần sau khi tôi đến đây, cũng như phải để Pablo nghỉ trong 3 tháng".

Sẽ có một trận Chung kết Cúp FA căng thẳng và kịch tính? Ảnh: SkySports.

Sẽ có một trận Chung kết Cúp FA căng thẳng và kịch tính? Ảnh: SkySports.

Bên cạnh đó, Cedric Soares, Matteo Guendouzi, Mesut Oezil vẫn chưa chắc chắn về khả năng ra sân. 

Như vậy, HLV Mikel Arteta sẽ phải thay đổi đội hình khá nhiều và tin tưởng vào các cầu thủ trẻ của Pháo thủ trong trận Chung kết Cúp FA. 

Giới chuyên môn tin rằng Arsenal vẫn chơi tốt với David Luiz kết hợp Rob Holding (hoặc Sead Kolasinac) và Kieran Tierney, tạo điều kiện cho Bukayo Saka và Hector Bellerin dâng cao ở 2 cánh. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ vẫn là Dani Ceballos và Granit Xhaka, trong lúc 3 mũi tấn công bao gồm Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette và Nicolas Pepe.

>>> Xem thêm: Xác định hai đội bóng đá trận đấu đắt giá nhất thế giới

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm