| Hotline: 0983.970.780

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh

Thứ Bảy 12/03/2022 , 11:25 (GMT+7)

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh này của cơ quan CSĐT công an TP.HCM nhằm phục vụ công tác điều tra liên quan đến một số đơn thư tố cáo đối với bà Hằng.

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM, là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), do Đại tá Trà Văn Lào, Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ký.

Theo quyết định, thời hạn tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022 để phục vụ công tác điều tra, xác minh liên quan đến đơn thư tố cáo, căn cứ vào Quyết định phân công giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm số 1712-26 của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Hằng đồng thời được gửi đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an và Viện KSND TP.HCM.

Theo đó, thời gian qua, một số cá nhân như: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan, đã gửi đơn tố cáo bà Hằng về các hành vi như: “làm nhục người khác”, “vu khống” và “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang thụ lý xác minh điều tra xác minh đơn của 6 cá nhân đã tố giác, tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân… Ngược lại, bà Nguyễn Phương Hằng cũng đứng ra tố giác, tố cáo nhiều cá nhân ở công an các tỉnh thành.

Do vụ việc có tính chất phức tạp nên phía cơ quan điều tra đã gia hạn thêm hai tháng để tiếp tục xác minh làm rõ. Đồng thời, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Hằng để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.