| Hotline: 0983.970.780

Bà Thái Hương lọt Top 50 người phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng nhất

Thứ Sáu 14/01/2022 , 16:58 (GMT+7)

Danh sách 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có ảnh hưởng lớn tầm quốc tế vừa vinh danh bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn Nhà Sáng lập Tập đoàn TH.

Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, nhà sáng lập Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á Thái Hương. Ảnh: Vnexpress. 

Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, nhà sáng lập Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á Thái Hương. Ảnh: Vnexpress. 

Ngày 11/1, Forbes lần đầu công bố danh sách Forbes 50 Over 50 Asia 2022 – vinh danh 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có ảnh hưởng lớn tầm quốc tế. Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, nhà sáng lập Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á Thái Hương xuất hiện trong danh sách bên cạnh các tên tuổi quyền lực khác ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, điện ảnh…

Theo tạp chí tài chính danh tiếng, bà Thái Hương được biết đến là người đã có những đóng góp mang tính đột phá cho nền nông nghiệp Việt Nam.

“Bà đã giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành sữa nước nhà nhờ đầu tư vào chăn nuôi bò sữa bằng công nghệ của Israel vào năm 2008, giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa dùng bột sữa từ 92% xuống 60% kể từ năm 2020. Bà đã đưa ra những quyết định táo bạo từ vài năm trước khi đầu tư vào sản xuất sản phẩm sữa tại Nga và Úc. Dự án đầu tư tại Nga ước tính có tổng vốn đầu tư lên tới 2.7 tỷ USD đang gần hoàn thành giai đoạn 1, nhà máy sữa dự kiến sẽ di vào hoạt động vào tháng 5/2022”, Forbes đánh giá.

Forbes cũng gửi lời mời bà Thái Hương tham dự Hội nghị Forbes 30/50 đầu tiên được tổ chức nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ tại Abu Dhabi vào ngày 6 - 9/3. Hội nghị quy tụ nhiều vị khách mới có tầm ảnh hưởng trên thế giới trong đó có những người phụ nữ được vinh danh trong danh sách Top 30 phụ nữ dưới 30 tuổi và Top 50 phụ nữ trên 50 tuổi có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của Forbes.

Theo Forbes, đây là lần đầu tiên danh sách được lập ra nhằm vinh danh những người phụ nữ trên 50 tuổi ở các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học, nghệ thuật… có vị thế và tầm ảnh hưởng vượt qua định kiến về tuổi tác và giới, với hơn 10.000 đề cử trên khắp thế giới.  

Bà Thái Hương nhận Giải thưởng Nữ Doanh nhân Quyền lực tại Diễn đàn Tri thức Thế giới năm 2019 tại Hàn Quốc. 

Bà Thái Hương nhận Giải thưởng Nữ Doanh nhân Quyền lực tại Diễn đàn Tri thức Thế giới năm 2019 tại Hàn Quốc. 

Năm 2017, bà Thái Hương được vinh danh Giải thưởng doanh nhân Châu Á (Asia Pacific Entrepreneurship Award) dành cho lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật, có thành tích xuất sắc và đổi mới tại Việt Nam.

Năm 2018, Stevie Awards – giải thưởng Oscar trong kinh doanh – đã gọi tên bà ở danh hiệu Nhà lãnh đạo xuất sắc của năm.

Bà Thái Hương cũng là người Việt Nam duy nhất được mời phát biểu tại Diễn đàn Tri thức Thế giới năm 2019 tại Hàn Quốc và được trao tặng Giải thưởng Nữ Doanh nhân Quyền lực tại đây.

Năm 2020, bà được Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) trao tặng Giải thưởng Lãnh đạo Cam kết Bình đẳng Giới trong khuôn khổ Chương trình Trao quyền cho Phụ nữ ở Châu Á.

Tờ Times of London (Anh) cũng đăng tải câu chuyện về Người sáng lập TH, nhấn mạnh vai trò của bà trong việc thành lập TH và có “đóng góp phi thường cho nền nông nghiệp của tương lai".

Bà Thái Hương là nhà sáng lập Tập đoàn TH với nhiều dự án đồ uống, thực phẩm sạch dưới tên thương hiệu TH true MILK. Bà đã tạo nên một cuộc cách mạng sữa tươi sạch trên thị trường Việt Nam với việc tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, kết hợp với trí tuệ và tài nguyên thiên nhiên Việt.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất