| Hotline: 0983.970.780

Những giám đốc đích thân đi tiếp thị sản phẩm mới cho Supe Lâm Thao:

[Bài 2] Chuyện của Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Thanh Sơn

Thứ Hai 12/08/2024 , 17:23 (GMT+7)

Tôi ấn tượng với sản lượng bán hàng Supe Lâm Thao của Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Thương mại tổng hợp (DV & TM TH) Thanh Sơn bởi chỉ 7 tháng đã hơn 30.000 tấn, vượt kế hoạch cả năm.

Chị Lê Thị Hà - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV DV & TM TH Thanh Sơn. Ảnh: Dương Đình Tường.

Chị Lê Thị Hà - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV DV & TM TH Thanh Sơn. Ảnh: Dương Đình Tường.

Nên tôi mới hỏi Lê Thị Hà-Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV DV & TM TH Thanh Sơn và được chị kể rằng trước đây ở tỉnh Sơn La, Điện Biên sản lượng bán hàng phân bón Supe Lâm Thao của đơn vị rất tốt nhưng sau đó bị giảm nhiều. Vài năm gần đây chất lượng phân bón của Supe Lâm Thao đã cải tiến không ngừng, được bà con nông dân tin tưởng. Thêm vào đó là cơ chế, chính sách cho nhà phân phối linh hoạt hơn, khi thị trường xuống, cho gửi hàng, gửi kho để đại lý cấp 1, cấp 2 kịp tiêu thụ.

Nhờ đó mà dù giá phân bón Supe Lâm Thao cao hơn đa số các sản phẩm phân bón của những hãng khác, sản lượng bán hàng của đơn vị trong 7 tháng vẫn vượt kế hoạch cả năm, trong đó riêng sản lượng sản phẩm mới tăng được hơn 1.000 tấn. Thành quả đó không tự nhiên mà có được, nhất là trong thời buổi cạnh tranh thị trường khốc liệt như hiện nay.

Có nhiều chuyến bản thân chị cùng chồng là anh Chu Đình Quân-Giám đốc Công ty cũng trực tiếp đi tiếp thị vào các bản cho bà con dùng thử các sản phẩm chuyên dùng của Supe Lâm Thao. Nếu ở vùng xa thì họ mang những vỏ bao của Supe Lâm Thao để giới thiệu, còn những vùng ô tô đi được thì luôn luôn trên thùng xe chất những bao phân của Supe Lâm Thao để vừa giới thiệu vừa đầu tư theo dạng trả chậm, trả sau.

Mùa hoa mận ở Sơn La. Ảnh: Dương Đình Tường.

Mùa hoa mận ở Sơn La. Ảnh: Dương Đình Tường.

Quan điểm của vợ chồng chị khi làm mô hình là phải khoanh vùng, không dùng loại phân nào khác ngoài Supe Lâm Thao để cuối vụ người nông dân cảm nhận rõ được sự khác biệt về năng suất, chất lượng. Trong quá trình đó, họ phối hợp chặt chẽ với cán bộ của công ty Supe Lâm Thao để hướng dẫn thật tỉ mỉ cách dùng ở các thời kỳ, giai đoạn khác nhau của cây, sao cho người dân thật thấm về kỹ thuật.

“Sơn La có nhiều diện tích cây ăn quả, thị trường có nhiều loại phân bón nên cạnh tranh nhau rất dữ dội. Quan trọng nhất là cho nông dân dùng thử theo hướng khoanh thành từng vùng riêng biệt. Từ hiệu quả vụ đầu, họ sẽ tin tưởng dùng ở những vụ sau.

Nhờ đó mà sản phẩm của Supe Lâm Thao đã vào huyện Sông Mã với cây nhãn, huyện Mai Sơn với cây nhãn, cây na, huyện Yên Châu với cây mận, cây nhãn. Riêng ở huyện Yên Châu NPK hàm lượng cao đã được 400-500 tấn, NPK vi sinh được 700-800 tấn”. Chị Hà chia sẻ.

Sơn La có nhiều diện tích cây ăn quả. Ảnh: NNVN.

Sơn La có nhiều diện tích cây ăn quả. Ảnh: NNVN.

Về cuộc chiến với nạn phân giả, phân nhái, phân ăn theo thương hiệu Supe Lâm Thao, chị Hà cho biết từ ngày công ty có tem thông minh công ty mình đã hướng dẫn bà con nếu những bao bên ngoài không may bị bật tem, thì bên trong vẫn còn có tem, đó mới là hàng thật.  Khi bà con phát hiện ra bao phân nào không có tem thông minh thì hãy báo cho nhà phân phối để phối hợp với cán bộ thị trường của Supe Lâm Thao rà soát lại và có hướng xử lý kịp thời.

Về góp ý cho công ty, chị hà cho biết, dòng sản phẩm mới của Supe Lâm Thao chất lượng đã tốt rồi nhưng về hình thức, mẫu mã viên chưa được tròn và bóng, vỏ bao chưa được bắt mắt: “Trên thị trường giờ có nhiều loại phân bón hình thức, mẫu mã rất đẹp, rất bắt mắt. Nhiều bà con ở Sơn La cầm bao phân còn ngược nhưng cứ thấy vỏ xanh đỏ, tím vàng, bắt mắt, in hình cây xoài, cây na, cây nhãn thì lại thích bên Supe Lâm Thao cần phải cải tiến mẫu mã, bao bì hơn nữa”.

Ngoài những hãng phân khác đem sản phẩm lên bán, Sơn La còn có nhà máy phân bón khá lớn nên để cạnh tranh được bên cạnh chất lượng, mẫu mã, chị Hà góp ý chính sách bán hàng của Supe Lâm Thao cần nhịp nhàng, uyển chuyển hơn nữa nhất là với những sản phẩm mới. Với những tỉnh miền núi như Sơn La, thời vụ thường bị kéo dài nên cơ chế thanh toán cần điều chỉnh sao cho phù hợp hơn, đồng thời trình diễn nhiều hơn nữa các mô hình giới thiệu sản phẩm để bà con tiếp cận.

Xem thêm
Bệnh chết cành khô quả cà phê và cách phòng trị

Bệnh khô cành khô quả thường xuất hiện gây hại phổ biến trên các vườn cà phê trong mùa mưa, làm chết cành, khô quả, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất cà phê...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.