| Hotline: 0983.970.780

Những Giám đốc đích thân đi tiếp thị sản phẩm mới của Supe Lâm Thao:

[Bài 1] Chuyện của Giám đốc công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân

Chủ Nhật 11/08/2024 , 08:03 (GMT+7)

Trong việc phát triển thị trường, đã có nhiều Giám đốc đích thân đi tiếp thị, làm mô hình giới thiệu sản phẩm mới của Supe Lâm Thao bằng sự nhiệt tình hiếm thấy.

Chị Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân. Ảnh: Dương Đình Tường.

Chị Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân. Ảnh: Dương Đình Tường.

Những gì mà chị Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân, tỉnh Yên Bái chia sẻ tại hội nghị khách hàng của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức ở Phú Quốc ngày 9/8 chứng tỏ sự gần gũi, tâm huyết với nông nghiệp, nông dân.

Chị kể, trong những năm gần đây, sản phẩm của Supe Lâm Thao nhận được ủng hộ nhiều hơn hẳn vì chính sách rõ ràng, minh bạch, không còn cơ chế xin cho, điều hành giá uyển chuyển, đúng thời điểm đem lại lợi ích cho cả hai bên là nhà sản xuất và nhà phân phối.

Yên Bái là tỉnh vùng cao, bà con đã quen dùng sản phẩm NPK 5.10.3 truyền thống của Supe Lâm Thao nhưng từ khi có sản phẩm NPK 5.10.3 vi sinh thì còn lan tỏa tốt hơn nhiều. Nó góp phần vào sự tăng trưởng hơn 10.000 tấn so với cùng kỳ của công ty Thủy Ngân, một việc không hề đơn giản khi các sản phẩm của những hãng khác giá thấp hơn sản phẩm của Supe Lâm Thao từ 600-800.000đ/tấn.

Cũng theo chị Xuân, trong những năm 2021, 2022 sản lượng bán hàng Supe Lâm Thao của đơn vị giảm nhiều, chị đã phải đi thăm đồng để tìm hiểu xem tại sao. Cứ nhìn những cánh đồng thấy cây trồng phát triển kém, xấu là chị biết ở đó không được bón phân Supe Lâm Thao. Tìm hiểu đến tận người dân, chị về đề nghị ngay cán bộ thị trường của mình phải làm mô hình giới thiệu các sản phẩm phân Supe Lâm Thao ngay tại những cánh đồng xấu đó. Những mô hình như vậy, ngoài phối hợp với Supe Lâm Thao, đơn vị còn chủ động tổ chức.

Kiểm tra các đại lý, chị thấy ngay vấn đề là vì lợi nhuận mà chủ yếu họ lấy sản phẩm phân bón của những hãng khác, có chiết khấu cao thay thế cho hàng Supe Lâm Thao. Bởi thế chị quyết định thay đổi bằng cách thuê đất ở các thôn, bản để làm biển quảng bá sản phẩm cho Supe Lâm Thao. Khuyến cáo bà con khi mua phân nên mua cả bao chứ không nên mua lẻ ít cân vì dễ bị người bán lừa, đổ loại phân khác, giá rẻ vào bao bì rồi xúc bán cho họ.

Nương ngô ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái dùng phân bón Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường. 

Nương ngô ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái dùng phân bón Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường. 

Chị chỉ đạo các cán bộ thị trường làm mô hình giới thiệu về phân bón của Supe Lâm Thao, khi có kết quả mời bà con, báo chí đến để có sự so sánh, đối chiếu với các sản phẩm bà con vẫn dùng theo thói quen. Các mô hình giới thiệu sản phẩm mới của Supe Lâm Thao như NPK 5.10.3 vi sinh dùng cho sắn khi thu hoạch lên củ để 5-7 ngày không có hiện tượng bị thối như trước; chuối dùng supe lân cho quả to, dài, không bị đốm, mẫu mã đẹp, được khách ưa chuộng; quế dùng NPK 5.10.3 vi sinh sinh trưởng tốt; ngô dùng NPK 5.10.3 vi sinh bắp to dài, hạt chắc.

Từ làm các mô hình tốt mà bà con truyền tai nhau để mua phân bón Supe Lâm Thao khiến nhiều đại lý không bán được hàng hãng phân khác, quay trở lại tập trung vào các sản phẩm của Supe Lâm Thao. Hễ cửa hàng nào không có phân của Supe Lâm Thao là nông dân thường không mua nữa. Tới đây, để giúp cho bà con tiếp cận những loại phân bón có chất lượng chị Xuân sẽ làm nhiều hơn nữa những mô hình, biển quảng bá, nhất là ở những vùng dân tộc thiểu số, nơi dân trí còn hạn chế.

Theo chị Xuân, phân định vùng miền cho các nhà phân phối là chủ trương đúng đắn của Supe Lâm Thao bởi nó bảo đảm cho các nhà phân phối đều có lợi nhuận. Các nhà phân phối như anh em một nhà nên nếu có chuyện đem cả xe ô tô hàng sang vùng của người khác để bán thì hãy báo cho Supe Lâm Thao, còn không, chỉ bán vài bao ở vùng giáp ranh, khó phân định ranh giới thì nên đóng cửa bảo nhau. Thay vì tranh cãi, hãy giành thời gian ấy để tập trung vào công tác bán hàng, gia tăng sản lượng thì lợi nhuận còn gấp mấy lần. Về chính sách công nợ 5 ngày thì Supe Lâm Thao nên xem xét lại bởi nếu rơi vào kỳ nghỉ, lễ Tết sẽ thiệt cho các nhà phân phối.

Ruộng lúa dùng phân bón Lâm Thao ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ruộng lúa dùng phân bón Lâm Thao ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ý cuối cùng chị Xuân muốn nhấn mạnh được tự hào là nhà phân phối của Supe Lâm Thao nhưng vẫn xin góp ý chất lượng đã tốt rồi, nếu hình thức của sản phẩm mới được cải thiện, bóng hơn, màu đẹp hơn, hạt đều hơn thì trong thời gian tới thị trường sẽ còn được mở rộng hơn nữa.

“Sản lượng của Supe Lâm Thao tăng, sản lượng của các nhà phân phối tăng thì niềm vui sẽ được nhân đôi. Thời gian gần đây tôi thấy đời sống của cán bộ, người lao động của Supe Lâm Thao được nâng lên rõ rệt. Ở các đơn vị khác thường chỉ cho cán bộ cấp trưởng, phó phòng đi du lịch nhưng một nhà máy có mấy ngàn người như Supe Lâm Thao mà tổ chức đi du lịch cho tất cả, đảm bảo được cho họ từ bữa ăn hàng ngày là điều tôi thấy đáng mừng”.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất