| Hotline: 0983.970.780

Bảng H World Cup 2022: Khó cho Hàn Quốc, cơ hội cho Uruguay

Thứ Tư 09/11/2022 , 09:41 (GMT+7)

Bên cạnh Bồ Đào Nha nhỉnh hơn về đẳng cấp, Uruguay, Ghana và Hàn Quốc có thể tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt vì tấm vé đi tiếp tại World Cúp 2022.

Bảng H World Cup 2022 sẽ chứng kiến những màn đối đầu cảu 4 đội bóng: Bồ Đào Nha, Uruguay, Ghana và Hàn Quốc. Trong đó, Bồ Đào Nha là đội bóng được đánh giá cao nhất nhưng Seleccao châu Âu đang có những sự tụt dốc về phong độ trong thời gian vừa qua. 

Thêm nữa, cả 3 đội bóng còn lại là Uruguay, Ghana và Hàn Quốc đều là những đội bóng quen mặt tại các kỳ World Cup và không thể xem thường sức mạnh của họ.

Đội tuyển Bồ Đào Nha - Thứ hạng FIFA: thứ 8 

Cristiano Ronaldo sẽ có tiếp tục lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của đội tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 ở tuổi 37. Tiền đạo của Man United không thi đấu tốt tại Premier League trong mùa giải hiện tại nhưng khi trở lại với đội tuyển quốc gia, vai trò của anh là không thể thay thế.

Bộ đôi của Man United quyết định thành bại tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Express.

Bộ đôi của Man United quyết định thành bại tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Express.

HLV Fernando Santos mong muốn các học trò có thể thể hiện được bản lĩnh và lấy lại được phong độ cao nhất sau thất bại tại Vòng chung kết Euro 2020 (dừng chân ở vòng loại trực tiếp).

Đội tuyển Bồ Đào Nha có những vấn đề lớn trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo đó, các trụ cột của họ như Cristiano Ronaldo, Joao Felix, Matheus Nunes, Ruben Neves và Pedro Neto đều không đạt phong độ cao. 

Không những thế, chân sút Diogo Jota không thể đến Qatar vì chấn thương sau pha va chạm với đồng đội Bernardo Silva. Điều này khiến cho HLV Santos cần phải thực sự có những tính toán hợp lý để hướng đến mục tiêu vô địch. 

Đội tuyển Ghana - Thứ hạng FIFA: thứ 52 

Thực tế thì Ghana không còn là đội bóng quá mạnh tại châu Phi như những gì họ thể hiện trong quá khứ. Chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar cuối tháng 11 này, Ghana tham dự Karin Cup và gần đây là 2 trận giao hữu với Brazil và Nicaragua, kết quả không thực sự tốt nhất với thầy trò HLV Otto Addo, đặc biệt là những thất bại 1-4 trước Nhật Bản hay 0-3 trước Brazil. 

Điều thú vị là đội tuyển Ghana sẽ gặp lại Uruguay - đối thủ khiến họ phải ôm hận ở World Cup 2010. Trong trận tứ kết, tiền đạo Luis Suarez đã làm cả đất nước Ghana, thậm chí là cả châu Phi điên đảo khi dùng tay cản phá bàn thắng của Appiah ngay trên vạch vôi ở những phút cuối cùng hiệp phụ.

Suarez nhận thẻ đỏ và Ghana có quả phạt đền nhưng Asamoah Gyan thất bại trên chấm 11m ở tình huống này và sau đó khiến cho Ghana thất bại chung cuộc. Điều này rõ ràng vẫn khiến cho người hâm mộ bóng đá nước này cảm thấy khó nguôi ngoai. 

Đội tuyển Uruguay - Thứ hạng FIFA: thứ 17 

Cũng giống như đội tuyển Ghana, Uruguay không còn thể hiện được phong độ ấn tượng như chính họ từng có trong quá khứ. Tại vòng loại World Cup 2022, đoàn quân của HLV Diego Alonso phải khá vất vả để giành tấm vé thứ 3 đi tiếp bên cạnh Brazil và Argentina (2 đội đứng đầu). 

Uruguay đang có một lứa cầu thủ khá ấn tượng với điển hình là trường hợp của Darwin Nunez - tiền đạo thuộc biên chế Liverpool, cùng với đó là sự sát cánh của các công thần như Edinson Cavani hay Luis Suarez. 

Uruguay từng hai lần lên đỉnh thế giới vào các năm 1930 và 1950. Song, ở thời điểm hiện tại, đội tuyển này không còn được đánh giá quá cao dù vẫn là một ông lớn đại diện cho khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Hàn Quốc - Thứ hạng FIFA: thứ 33 

Tham vọng của đội tuyển Hàn Quốc bị dội một gáo nước lạnh sau chấn thương của Son Heung-min. Dù vẫn có khả năng tham dự World Cup 2022 nhưng với việc cầu thủ 30 tuổi phải nghỉ thi đấu sẽ ảnh hưởng đến phong độ của anh. 

Son Heung-min khoẻ mạnh là điều Hàn Quốc rất cần vào lúc này. Ảnh: Independent.

Son Heung-min khoẻ mạnh là điều Hàn Quốc rất cần vào lúc này. Ảnh: Independent.

Do đó, đội tuyển Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ gặp khó tại bảng H - nơi mà sức mạnh thể chất của Uruguay hay Ghana là thực sự đáng kể. 

20 năm sau kỳ tích Hàn Quốc, World Cup vẫn là nỗi ám ảnh với các đội tuyển châu Á, khi hầu hết các đội bị loại ở vòng bảng hoặc vòng 1/8.

>>> Xem thêm: Sadio Mane chấn thương nghiêm trọng, bỏ ngỏ World Cup 2022

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.