| Hotline: 0983.970.780

Bảng E World Cup 2022: Bò tót cùng xe tăng đi tiếp, Samurai xanh về nước?

Chủ Nhật 06/11/2022 , 07:33 (GMT+7)

Bảng E World Cup 2022 được dự đoán có nhiều khó khăn cho Nhật Bản khi họ nằm cùng bảng với 2 ông lớn Tây Ban Nha và Đức.

Bảng E World Cup 2022 có sự góp mặt của 4 đội bóng: Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản, Costa Rica. Trong đó, Tây Ban Nha và Đức gần như nắm 2 chiếc vé đi tiếp còn đội tuyển Nhật Bản khó có khả năng cạnh tranh. 

Đội tuyển Tây Ban Nha - Thứ hạng FIFA: thứ 7 

Tây Ban Nha thực tế vẫn được đánh giá là đội bóng hàng đầu thế giới trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, triết lý bóng đá tiki-taka của đội bóng này không còn hiệu quả như những gì trong quá khứ. Do đó, vinh quang chưa trở lại với bóng đá xứ sở bò tót.

Tây Ban Nha hướng đến ngôi vị vô địch World Cup 2022. Ảnh: Express.

Tây Ban Nha hướng đến ngôi vị vô địch World Cup 2022. Ảnh: Express.

HLV Luis Enrique vẫn trung thành với lối chơi truyền thống, dựa trên nền tảng những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ. 

Tây Ban Nha nằm trong số 8 đội bóng từng vô địch thế giới, nổi bật trong đó là việc họ giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp bao gồm Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, chuỗi thành tích được xem là vĩ đại của thế giới bóng đá đến lúc này.

Với các hảo thủ trong đội hình, Tây Ban Nha cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu. 

HLV Luis Enrique đã có nhiều năm làm việc tại đội tuyển Tây Ban Nha và đây là thời điểm ông cần chứng minh khả năng của bản thân với một danh hiệu. World Cup 2022 chính là cơ hội để ông hướng đến mục tiêu này. 

Đội tuyển Đức - Thứ hạng FIFA: thứ 11

Đội tuyển Đức trải qua một kỳ World Cup đáng quên vào năm 2018 sau thất bại ngay tại vòng bảng và đặc biệt là trận thua trước một đội bóng châu Á là Hàn Quốc. Tại giải lần này, họ phải đối đầu với Nhật Bản và dĩ nhiên, bài học 4 năm trước còn hiển hiện. 

Đội tuyển Đức cần quên đi kỳ World Cup thất bại trước đó. Ảnh: Express.

Đội tuyển Đức cần quên đi kỳ World Cup thất bại trước đó. Ảnh: Express.

Đội tuyển Đức lúc này không còn được dẫn dắt bởi HLV Joachim Low mà được thay thế bởi Hans-Dieter Flick. Chiến lược gia này giúp đội bóng châu Âu có được liên tiếp 7 trận thắng tại Vòng loại World Cup và nhanh chóng có được tấm vé tới vòng chung kết. 

Đội tuyển Đức là đội bóng châu Âu có bề dày thành tích tốt nhất tại các kỳ World Cup trước đây. Ở giải đấu lớn nhất hành tinh, họ có đến 4 ngôi vô địch vào các năm 1954, 1974, 1990, 2014 và chỉ xếp sau Brazil - đội tuyển với 5 lần vô địch thế giớ

Tuy nhiên, Đức thường xuyên được nhớ đến với vị thế kẻ về nhì vĩ đại khi đội bóng này có đến 4 lần hạng nhì vào các năm 1966, 1982, 1986 và 2002 trong khi đó Brazil chỉ có 2. 

Đội tuyển Nhật Bản - Thứ hạng FIFA: thứ 26 

Samurai xanh đối mặt với quá nhiều khó khăn khi rơi vào bảng đấu với những đối thủ được cho là vượt trội hơn so với họ. Do đó, để đi tiếp, đội bóng này cần phải chơi với hơn 100% phong độ. 

Đội tuyển Nhật Bản cũng là một trong đội bóng đầu tiên chốt 26 cầu thủ sang Qatar. HLV Hajime Moriyasu mang theo một đội hình với nhiều cầu thủ quen mặt và có kinh nghiệm để đối đầu với những đối thủ rất khó chơi ở bảng E. 

Mục tiêu của Nhật Bản chắc chắn là vượt qua vòng bảng và để làm được điều đó, HLV Hajime Moriyasu cần phải học tập những gì đội tuyển Hàn Quốc làm được trước đội tuyển Đức 4 năm trước. 

Đội tuyển Costa Rica - Thứ hạng FIFA: thứ 49 

Costa Rica không được chú ý quá nhiều tại vòng chung kết World Cup 2022. Họ không phải đội bóng có  những ngôi sao xuất chúng nhưng cũng là một trong những đại diện quen mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. 

Trong lần thứ 6 dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Costa Rica đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở giải đấu này (chưa từng vượt qua vòng bảng) và đội bóng của huấn luyện viên Luis Fernando Suarez đang rất muốn cải thiện thành tích trên đất Qatar.

>>> Xem thêm: Bảng D World Cup 2022: Đại diện nào đi tiếp cùng Pháp?

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.