| Hotline: 0983.970.780

Bộ Y tế:

Bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu nạn nhân vụ cháy nhà trọ

Thứ Sáu 24/05/2024 , 16:43 (GMT+7)

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Giao thông Vận tải theo dõi chặt chẽ người bệnh, người có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn hoặc chuyển lên tuyến trên khi cần thiết.

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội như đã đưa tin trước đó, thông tin từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) chiều 24/5 cho biết, Cục đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Giao thông Vận tải (GTVT) về việc cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh sau vụ hỏa hoạn này.

Bệnh viện Giao thông Vận tải đang tiếp nhận điều trị cho 6 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra trong đêm tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Bệnh viện Giao thông Vận tải đang tiếp nhận điều trị cho 6 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra trong đêm tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Trong văn bản do Phó Cục trưởng Phụ trách, Quản lý, điều hành Cục Quản lý Khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa ký ban hành cho biết, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, đến 7h00 sáng ngày 24/5/2024, có 14 người đã tử vong và 6 người bệnh đang cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện GTVT.

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, hiện nay, Sở Y tế và Bệnh viện GTVT, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã chủ động tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh để bảo đảm tốt nhất sức khỏe, tính mạng cho người dân.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh; đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong tập trung khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đề nghị Bệnh viện GTVT theo dõi chặt chẽ người bệnh và người có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn hoặc chuyển lên tuyến trên khi cần thiết; đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện GTVT báo cáo kịp thời về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) diễn biến tình hình, tình trạng người bệnh đang được điều trị để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế có chỉ đạo, hỗ trợ xử lý khi cần thiết. 

Xem thêm
Trung tướng Nguyễn Văn Gấu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Bộ Chính trị điều động, chỉ định Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

TP.HCM: 90.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024

Mọi công tác đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tốt nhất cho gần 90.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 162 điểm thi trên địa bàn TP.HCM.

Bình luận mới nhất