| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam là cẩm nang định hình tư duy kinh tế nông nghiệp

Thứ Sáu 09/06/2023 , 14:29 (GMT+7)

ĐBSCL Ngày 9/6, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ NN-PTNT thăm, làm việc tại Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực ĐBSCL.

Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ NN-PTNT do ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực, dẫn đầu đến thăm, làm việc tại Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ NN-PTNT do ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực, dẫn đầu đến thăm, làm việc tại Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chúc mừng thành tựu của Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực ĐBSCL, ông Trường đánh giá, những năm qua, đội ngũ phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam nói chung và Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL nói riêng đã nỗ lực trong công tác chuyên môn, phản ánh sức sống của ngành nông nghiệp đến mọi mặt đời sống xã hội. Qua đó cổ vũ, thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp trong suốt hành trình đổi mới.

Ông Trường khẳng định, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và hiệu quả cho sự phát triển của ngành nông nghiệp, vượt xa phạm vi của một tờ báo ngành. Tờ báo như một cẩm nang không đơn thuần là cung cấp thông tin mà định hình tư duy kinh tế, hướng tới xây dựng nền nông nghiệp hiện đại và hội nhập.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thích ứng tốt, nâng tầm lên để hỗ trợ cho sự phát triển của ngành. Với Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL lại có sứ mệnh đặc biệt hơn, hoạt động trong khu vực trọng điểm về nông nghiệp của cả nước, số lượng phóng viên không nhiều, đơn vị đã có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, phóng viên bám sát địa bàn, cập nhật thông tin kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Trường mong muốn mỗi phóng viên Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL như những người nông dân, lăn lộn, sống với thực tiễn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Văn Trường mong muốn mỗi phóng viên Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL như những người nông dân, lăn lộn, sống với thực tiễn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Báo cáo về kết quả công tác Đảng cũng như chuyên môn, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Bí thư Chi bộ, Trưởng Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL cho biết, Văn phòng đã xây dựng kế hoạch chuyên môn từng tháng, các nội dung bám sát mục tiêu, kế hoạch của cơ quan và Đảng ủy Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL chú trọng thực hiện vận động, phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức triển khai các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ cho bà con miền Tây. Có thể kể đến là Chương trình “Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” trao tặng bồn nước cho bà con vùng hạn mặn ở 8 tỉnh vùng ĐBSCL vừa kết thúc vào ngày 8/6.

Hiện nay, các sản phẩm của đội ngũ phóng viên Văn phòng cũng được thực hiện đa dạng. Đặc biệt, Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL chú trọng phát triển các sản phẩm đa phương tiện như: Phát thanh, truyền hình, tọa đàm... khai thác tốt hạ tầng kỹ thuật từ sự đầu tư của Bộ NN-PTNT.

Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL thực hiện tốt việc học tập, quán triệt triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng và cơ quan cấp trên. Hiện Chi bộ đã giới thiệu 2 quần chúng ưu tú cho Đảng ủy Báo Nông nghiệp Việt Nam để xem xét, kết nạp Đảng trong năm 2023. Đồng thời nỗ lực, phấn đấu trong vài năm tới, tất cả đội ngũ cán bộ, nhân viên của Văn phòng sẽ trở thành những quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ NN-PTNT chụp ảnh lưu niệm cùng phóng viên, nhà báo thuộc Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực ĐBSCL. Ảnh: Kiều Trang.

Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ NN-PTNT chụp ảnh lưu niệm cùng phóng viên, nhà báo thuộc Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực ĐBSCL. Ảnh: Kiều Trang.

Đại diện cho đội ngũ phóng viên của Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL, nhà báo Đào Trung Chánh bày tỏ, nhãn quan của người làm báo là phát hiện cái mới, nhanh chóng và hiệu quả. Hoạt động trong vùng nông nghiệp trọng điểm, đội ngũ phóng viên của văn phòng đã bám sát các chủ trương chính sách lớn của Bộ NN-PTNT như: Đề án Phát triển bền vững 1 triệu hecta lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh; Các chương trình, dự án hợp tác với các tổ chức quốc tế; hay Đề án phát triển bền vững rừng phòng hộ ven biển, phòng chống sạt lở, ứng phó thiên tai.

Qua lắng nghe chia sẻ của đội ngũ phóng viên, ông Trường đề nghị trong thời gian tới, mỗi phóng viên của Văn phòng hãy như những người nông dân, lăn lộn, sống với thực tiễn để phản ánh sống động, kịp thời và khách quan đời sống, sản xuất nông nghiệp của vùng ĐBSCL.

Đồng thời, mỗi phóng viên cần quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm, tay nghề chuyên môn. Lãnh đạo Văn phòng chú trọng đào tạo bồi dưỡng và giữ vững “sứ mệnh” bám sát sản xuất nông nghiệp của vùng.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.