| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre: Sẽ bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh uỷ tại Đại hội

Thứ Hai 20/07/2020 , 18:42 (GMT+7)

Tỉnh ủy Bến Tre đã đăng ký Văn phòng Trung ương Đảng thời gian Đại hội cấp tỉnh từ ngày 7-9/10/2020, dự kiến bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội.

Ngày 20/7, ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương (T.Ư) cùng Đoàn công tác của các bộ, ngành T.Ư có buổi việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre về triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII (Chỉ thị số 35) và góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Tỉnh uỷ Bến Tre vào ngày 20/07/2020. Ảnh: HT.

Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Tỉnh uỷ Bến Tre vào ngày 20/07/2020. Ảnh: HT.

Báo cáo với đoàn công tác về công tác thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến để tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị số 35 và các văn bản của T.Ư, của tỉnh về Đại hội cho cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Sau hội nghị cấp tỉnh, các huyện ủy, thành ủy và tương đương đã tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên. Tỉnh Bến Tre chọn Đảng bộ xã Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc làm điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở, bầu bí thư cấp xã trực tiếp tại Đại hội; chọn đảng bộ huyện Mỏ Cày Bắc làm Đại hội điểm cấp trên cơ sở để rút kinh nghiệm chỉ đạo.

Công tác chuẩn bị Đại hội về nhân sự, văn kiện và các điều kiện phục vụ Đại hội được cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình. Nhân sự dự kiến tham gia ban chấp hành khóa mới đảm bảo số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn, trình độ, năng lực, uy tín, có quan tâm cán bộ trẻ, nữ. Danh sách bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu cấp trên đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban kinh tế Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ tỉnh Bến Tre trong thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Ảnh: HT.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban kinh tế Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ tỉnh Bến Tre trong thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Ảnh: HT.

Ông Nguyễn Văn Bình ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện và các kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Đảng bộ tỉnh Bến Tre. Đồng thời đề nghị cần đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội cấp cơ sở và Đại hội điểm cấp huyện để chỉ rõ, phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội cấp trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Trưởng Ban kinh tế T.Ư tin tưởng với quyết tâm, khát vọng của tỉnh, cùng với sự quan tâm của T.Ư, Bến Tre và vùng Tây Nam Bộ sẽ có những bước phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất