| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre: Tập trung quyết liệt để khởi công cầu Rạch Miễu 2 cuối năm nay

Thứ Tư 28/04/2021 , 10:45 (GMT+7)

Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Phan Văn Mãi trong buổi họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2021.

Sáng ngày 28/4, tỉnh Bến Tre đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại buổi họp mặt, ông Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre đã ôn lại lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương của nhân dân Bến Tre. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, toàn tỉnh Bến Tre có trên 70.000 người đã tham gia chiến đấu trên khắp chiến trường miền Nam. Hơn 35.000 người đã nằm xuống, trên 15.000 người bị thương, bệnh binh, gần 20.000 người bị bắt...

Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành một dấu son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc. Sau 46 năm giải phóng, với khát vọng vươn lên mạnh mẽ, từ một tỉnh nghèo, Bến Tre đã cơ bản thoát khỏi tụt hậu, vươn lên vị trí phát triển trung bình trong khu vực ĐBSCL. Bộ mặt thành thị, nông thôn thay đổi rõ nét. 

Ông Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Phan Văn Mãi cũng cho biết: Trong nhiệm kỳ này tỉnh sẽ tập trung xây dựng đề án tuyến đường ven biển, hạ tầng kỹ thuật, cảng nước sâu và các khu, cụm công nghiệp. Từ nhiều nguồn lực, Bến Tre sẽ đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng ven biển, kết nối giao thông thông suốt với các huyện trong tỉnh và các tỉnh khu vực. Khởi công tuyến động lực ven biển giai đoạn 1, kết nối Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh.

Trong năm nay, Bến Tre sẽ tập trung quyết liệt triển khai xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Phú Thuận để đến cuối năm chúng ta có thể thu hút được các nhà đầu tư đầu tiên. Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải chuẩn bị tất cả các điều kiện để đến cuối năm chúng ta có thể khởi công được cầu Rạch Miễu 2.

Bên cạnh đó, hoàn thành cơ bản quy hoạch tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng phê duyệt. Đây là cơ sở để thu hút đầu tư và phát triển trong thời gian tới. Thúc đẩy các dự án công trình cống đập để thực hiện hệ thống thuỷ lợi Nam Bắc Bến Tre để ngăn mặn. Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư để các dự án điện gió có thể phát triển và hoà vào lưới điện quốc gia, ông Phan Văn Mãi cho biết.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.