| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 nhận Huân chương hạng Ba của Chủ tịch nước

Thứ Sáu 06/12/2019 , 13:49 (GMT+7)

Tối ngày 5/12, tại Bệnh viện Quân Y 175, Bộ Quốc Phòng đã tổ chức lễ tuyên dương Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Nam Sudan.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước cho Cục GGHB Việt Nam và Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam.

Tham dự có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng và lãnh đạo các ban ngành Bộ Quốc Phòng, lãnh đạo Bệnh viện Quân Y 175 cùng 63 cán bộ chiến sĩ của Bênh viện Dã chiến cấp 2 số 1 (BVDC 2.1).

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã vui mừng chào đón 63 cán bộ nhân viên của BVDC2.1 trở về an toàn tuyệt đối. Phó Thủ tướng biểu dương những chiến công, thành tích của BVDC2.1 khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế trong việc gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Chiến công của các đồng chí đã đánh dấu bước phát triển mới của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng trong thời đại mới, tiếp tục tô điểm và tỏa sáng hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" trong mắt bạn bè quốc tế và nhân dân nước sở tại.

Nay những con người ấy, bằng xương, bằng thịt xuất hiện tại những quốc gia xung đột, mang trái tim và khối óc của mình giúp nhân dân các quốc gia Châu Phi hàn gắn lại vết thương chiến tranh, vươn lên phát triển thịnh vượng. Những chiến sĩ áo trắng đã làm tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “lương y như từ mẫu”, giữ nghiêm lời thề Hy-pô-cờ-rát để hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân tại các vùng chiến sự.

Mỗi cá nhân trong BVDC2.1 là những đại sứ hòa bình của Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ mang tính nhân văn sâu sắc để góp phần tô thắm hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình trong mắt bạn bè quốc tế”.

Các đại biểu chụp hình cùng cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ BVDC2.1

Theo báo cáo của Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, sau hơn 12 tháng chính thức tiếp quản BVDC cấp 2 từ Vương Quốc Anh, BVDC2.1 đã thu dung và điều trị cho tổng số 2.022 lượt bệnh nhân, trong khi bình quân một bệnh viện cùng cấp tương đương chỉ thu dung điều trị khoảng 200 ca. BVDC2.1 đã thực hiện đầy đủ các khóa huấn luyện theo yêu cầu của phái bộ, bao gồm: Huấn luyện về cơ cấu tổ chức hoạt động của phái bộ, an ninh an toàn, vệ sinh phòng dịch, bình đẳng giới, chống lạm dục tình dục, diễn tập xử lý tình huống cấp cứu chấn thương hàng loạt… Đồng thời, BVDC2.1 cũng cử các cán bộ tham gia giảng dạy cho cán bộ nhân viên Liên hợp quốc về chuyên môn y tế.

Ban Phụ nữ Quân đội tặng quà cho 10 nữ quân nhân của BVDC2.1.

Bên cạnh đó, BVDC2.1 đã chủ động tập trung triển khai có hiệu quả các biện pháp khắc phục khó khăn về cơ sở hạ tầng doanh trại, tăng gia sản xuất, cải tạo cảnh quan môi trường, và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, thành lập các đội múa, đội bóng chuyền, bóng bàn.... Trong công tác đối ngoại, BVDC 2.1 đã tạo được các mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi với Chỉ huy trưởng Căn cứ Bentiu, Trưởng Văn phòng y tế Phái bộ UNMISS, chỉ huy các cơ quan và các đơn vị đóng quân tại Bentiu. Trong suốt nhiệm kỳ, BVDC2.1 đã tiếp đón hơn 50 đoàn khách.

Với những kết quả đã đạt được, BVDC2.1 đã được Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc gửi thư tới Chính phủ Việt Nam khen ngợi, Tư lệnh lực lượng quân sự phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan tặng Bằng khen cho tập thể và 4 cá nhân vì các thành tích đặc biệt xuất sắc.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước cho BVDC 2.1.

Tại lễ tuyên dương, Cục GGHB Việt Nam, BVDC 2.1 và Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước; BV Quân y 175 và Trung tá Bùi Đức Thành - Giám đốc BVDC2.1 được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 tập thể và 5 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gồm: đại tá Trần Quốc Việt, thiếu tá Hồ Ngọc Phát, trung úy Sa Minh Ngọc, thiếu tá Nguyễn Thìn Cường, đại úy Nguyễn Hồng Hải.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những đoàn xe thiện nguyện đuôi nhau chở nước về vùng hạn mặn

Mỗi ngày các địa phương ven biển ĐBSCL, tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre… tiếp nhận hàng chục, hàng trăm chuyến xe và nhiều sà lan mang theo những giọt nước nghĩa tình.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất