| Hotline: 0983.970.780

BIC ứng gần 1 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm vụ sạt lở tại Cao Bằng

Thứ Ba 17/09/2024 , 14:17 (GMT+7)

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa thực hiện tạm ứng 945 triệu đồng bồi thường bảo hiểm đối với hành khách trên xe trong vụ sạt lở ở tỉnh Cao Bằng.

Hiện trường vụ sạt lở tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: UBND huyện Nguyên Bình.

Hiện trường vụ sạt lở tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: UBND huyện Nguyên Bình.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, vào lúc 5h45 ngày 9/9/2024, tại km180+680 quốc lộ 34 thuộc địa phận xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra vụ sạt lở ta-luy dương làm 1 ô tô khách, 2 ô tô con và một số xe máy bị vùi lấp và cuốn trôi. Đến trưa 12/9/2024, cơ quan chức năng đã tìm được 21 thi thể xung quanh khu vực xe khách bị lũ cuốn.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, xác định chủ xe khách là khách hàng tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới tại BIC, cán bộ BIC đã nhanh chóng phối hợp với khách hàng và các bên liên quan để thu thập thông tin, hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn.

Trước những mất mát quá lớn về người trong vụ sạt lở, nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng, BIC đã nhanh chóng thực hiện tạm ứng bồi thường về trách nhiệm dân sự đối với hành khách trên xe trong vụ tai nạn trên với mức tạm ứng cao nhất bằng 30% mức bồi thường bảo hiểm quy định tại Nghị định 67/2023/NĐ-CP ngày 06/09/2023 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới trong trường hợp chưa xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại. BIC cũng phối hợp chặt chẽ với chủ xe để nhanh chóng trao số tiền tạm ứng cho gia đình các nạn nhân của vụ sạt lở.

Hiện tại, BIC đang tiếp tục làm việc với chủ xe và cơ quan chức năng, xác định chính xác số nạn nhân để chi trả tạm ứng cũng như bồi thường kịp thời. Trường hợp nạn nhân không phải là hành khách trên chuyến xe khách, BIC sẽ phối hợp với chủ xe và gia đình nạn nhân làm việc với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới.

BIC luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

BIC luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Với phương châm “khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động”, BIC luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, trong đó chất lượng công tác bồi thường luôn được chú trọng và kiện toàn thường xuyên, đảm bảo việc thực hiện quyền lợi nhanh chóng, đầy đủ cho khách hàng khi không may gặp rủi ro trong cuộc sống.

Xem thêm
Sau Tết, thị trường dần trở lại trạng thái bình thường

Bộ Tài chính tăng cường kiểm soát giá sau Tết Ất Tỵ 2025, đảm bảo nguồn cung ổn định, tránh biến động giá, hỗ trợ doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

Đầu tư 19.000 tỷ xây cầu Tứ Liên kết nối trục Hồ Tây - Cổ Loa

Cầu Tứ Liên được đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào cuối tháng 5/2025, góp phần kết nối đô thị và thúc đẩy phát triển trục Hồ Tây - Cổ Loa.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bình luận mới nhất