| Hotline: 0983.970.780

Billiards Việt Nam bị cấm 6 tháng

Thứ Tư 31/07/2024 , 15:31 (GMT+7)

Liên đoàn thể thao billiards châu Á (ACBS) đã ra án phạt cấm 6 tháng đối với Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam.

Khi Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam bị án cấm từ Liên đoàn châu Á thì cơ thủ Việt Nam bị ảnh hưởng đáng kể trong việc tham dự nhiều giải quốc tế. 

Khi Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam bị án cấm từ Liên đoàn châu Á thì cơ thủ Việt Nam bị ảnh hưởng đáng kể trong việc tham dự nhiều giải quốc tế. 

Liên đoàn billiards thể thao châu Á (ACBS) đã có thông báo đến Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam và cấm tham dự các hoạt động, tổ chức thi đấu, dự các sự kiện hoặc cử VĐV dự các giải của châu Á và có thể cả thế giới.

Các thành viên của Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam bị cấm dự các giải của ACBS, Liên đoàn pool thế giới (WPA), Liên đoàn billiards và snooker quốc tế (IBSF) từ ngày 13/6/2024 đến 12/1/2025.

Ngày 30/7, Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam có thông cáo báo chí để thông tin cụ thể về lệnh đình chỉ của Liên đoàn billiards thể thao châu Á (ACBS). Trong đó, một trong những nội dung ghi rõ: “Sự việc này xuất phát do giải đấu có tên Hanoi Open Pool Championship (trước ngày 15/9/2023 có tên là Asian Open Pool Championship) được tổ chức vào tháng 10/2023 tại Hà Nội và giải đấu này không nằm trong hệ thống giải chính thức của WPA và ACBS”.

Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam cũng cho biết, đã có công văn gửi Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội để truyền đạt ý kiến khuyến cáo của ACBS xem xét cấp phép tổ chức giải đấu trên. Tuy nhiên năm 2024, giải Hanoi Open Pool Championship tiếp tục được cấp phép tổ chức.

ACBS, WPA, IBSF cùng Liên đoàn billiards thế giới (UMB) thuộc Liên đoàn thể thao billiards thế giới (WCBS). Trong khi đó, WNT cùng Hiệp hội billiard chuyên nghiệp (PBA) không thuộc WCBS. UMB chủ yếu tổ chức các giải carom. ACBS tổ chức các giải carom, pool.

Đáng chú ý, trong thông báo về án phạt mà ACBS gửi đến Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam có cả nội dung trong thời gian 6 tháng bị cấm, các cơ thủ của Việt Nam sẽ không được tham dự các giải đấu ở cấp Đại hội. Đồng nghĩa, billiards Việt Nam không được dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) diễn ra tháng 11 năm nay ở Thái Lan.

Mới nhất ngày 23/7, Cục Thể dục – Thể thao đã có Công văn gửi Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội yêu cầu xem xét việc cấp phép tổ chức các giải đấu không được công nhận bởi các Liên đoàn thế giới.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.