| Hotline: 0983.970.780

Kế không sợ cũ, chỉ cần hiệu quả

Thứ Tư 28/07/2021 , 17:49 (GMT+7)

Mục Đồng loay hoay cả sáng để chẻ tre rồi tỉa tót. Tiều Phu thở dài: 'Mới ở nhà mấy ngày mà lẩn thẩn rồi à? Khổ, giãn cách còn thêm gánh nặng tâm lý'.

Mục Đồng vẫn không rời tay khỏi công việc: “Con vẫn bình thường. Con đang làm việc có ích là sản xuất hàng hóa phục vụ đời sống. Cha sẽ thấy giá trị của tăm tre do con cung cấp”.

Tiều Phu cười khằng khặc: “Mày cứ nghiêm trọng. Cái tăm tre để sỉa răng thôi mà!”. Mục Đồng được gãi đúng chỗ ngứa: “Đấy, nhiều người cũng nghĩ như cha nên đời sống dân sinh mới rắc rối. Bây giờ muốn đi mua cái gì hay muốn vận chuyển cái gì cũng xem xét có phải nhu yếu phẩm không? Ngay cả cái tủ lạnh để lưu trữ thực phẩm chống dịch cũng bị xử phạt vì không phải hàng hóa thiết yếu, thì ai dám bán tăm tre nữa? Con không tự làm thì chúng ta sẽ khốn khổ vì ăn xong không thể xỉa răng”.

Tiều Phu gật gù: “Mày nói cũng có lý đấy, nhưng mày lo xa quá. Bộ Công thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi Thủ tướng đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì liệt kê danh mục “hàng hóa thiết yếu” được phép lưu thông nhằm hạn chế cách hiểu mỗi nơi mỗi kiểu, đang gây nhiều khó khăn. Theo Bộ Công thương, nếu đề xuất này được thông qua, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần tham chiếu theo danh mục hàng hóa cấm lưu thông - vốn là danh mục 19 hàng hóa, dịch vụ cấm hoặc hạn chế lưu thông theo quy định của pháp luật - được ban hành từ tháng 5/2014 trên cơ sở hướng dẫn từ nghị định số 59/2006/NĐ-CP, trừ những hàng hóa được Thủ tướng Chính phủ cho phép”.

Mục Đồng ngơ ngác: “Nghĩa là mọi hàng hóa, dịch vụ còn lại không nằm trong danh sách “cấm lưu thông” đều được vận hành trong từng địa phương, hoặc từ địa phương này sang địa phương khác, phải không cha?”.

Tiều Phu trả lời: “Đúng vậy?”. Mục Đồng càng ngạc nhiên: “Ơ hay, đó là danh mục đã được ban hành từ nhiều năm trước, không lẽ các địa phương trên cả nước đều không biết mà bây giờ lại đề xuất tiếp”. Đến lượt Tiều Phu chưng hửng: “Chắc tại Covid-19 căng thẳng, họ ngại biên soạn danh mục khác nên kế thừa và phát huy danh mục cũ. Kệ đi con, kế không sợ cũ, chỉ cần hiệu quả là được”.

Mục Đồng hớn hở: “Nếu theo tinh thần cởi mở ấy thì tốt quá. Con không làm tăm tre nữa, để có lên mạng đặt hàng. Sẵn tiện con đặt luôn một bộ đồ chơi trẻ em để có phương tiện giải trí trong những ngày dịch bệnh kéo dài”.

Tiều Phu xua tay: “Nằm mơ đi mày. Đồ chơi trẻ em không phải hàng hóa thiết yếu”. Mục Đồng cãi: “Ơ hay, đồ chơi trẻ em có nằm trong danh mục “cấm lưu thông” đâu”. Tiều Phu thở dài: “Tao không biết, nhưng đố mày mua được đấy. Khái niệm “hàng hóa thiết yếu” tùy thuộc vào cách hiểu “thiết yếu” của lực lượng chức năng nắm giữ “luồng xanh” ở mỗi nơi. Khó nói lắm, hồi hộp lắm, vì tao với mày cũng nằm trong diện “cấm lưu thông” đấy thôi”..

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Bình luận mới nhất