| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận đình chỉ công tác 5 công chức quản lý thị trường

Thứ Bảy 17/09/2022 , 20:47 (GMT+7)

Tổng cục Quản lý thị trường vừa ký 5 quyết định về việc đình chỉ 5 công chức thuộc Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận).

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận cũng đã tiến hành bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc và nơi một số công chức Đội Quản lý thị trường số 2. Ảnh: 

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận cũng đã tiến hành bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc và nơi một số công chức Đội Quản lý thị trường số 2. Ảnh: 

Các công chức bị đình chỉ công tác gồm ông Trần Văn Thăng, Quyền đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 và các kiểm soát viên Bùi Viết Mạnh, Ngô Minh Phúc, Nguyễn Hoàng Chương, Phạm Minh Thắng.

 Việc tạm đình chỉ các công chức trên nhằm phục vụ công tác điều tra về hành vi có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhận tiền của cơ sở kinh doanh khi tham gia đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam trong thực hiện hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét.

Trước đó, ngày 15/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã có tờ trình về việc đề nghị Tổng cục Quản lý thị trường xem xét, quyết định đình chỉ công tác 5 công chức trên do nhận thông tin phản ánh và đơn của công dân về tình hình hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét của Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Tân liên quan đến Đội Quản lý thị trường số 2.

Sau đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận yêu cầu Quyền Đội trưởng và công chức Đội Quản lý thị trường số 2 giải trình cụ thể các nội dung liên quan đến quan trình tham gia hoạt động kiểm tra khoáng sản là đất sét của Đoàn kiểm tra liên ngành. Kết quả có 7 công chức Đội Quản lý thị trường số 2 tham gia hoạt động kiểm tra này, trong đó 5 công chức đã nhận tổng số tiền của cơ sở là 125 triệu đồng. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cũng đã tiến hành bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc và nơi ở của các ông Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc, để điều tra làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất