| Hotline: 0983.970.780

Loạt cán bộ ở Hải Phòng bị đình chỉ công tác để điều tra

Thứ Bảy 11/12/2021 , 13:07 (GMT+7)

Chủ tịch, Phó Chủ tịch, công chức địa chính UBND phường Văn Đẩu cùng Giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Kiến An bị đình chỉ công tác để điều tra.

UBND phường Văn Đẩu nơi xảy ra sự việc.

UBND phường Văn Đẩu nơi xảy ra sự việc.

Tối 10/12, lãnh đạo UBND quận Kiến An xác nhận thông tin cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ UBND phường Văn Đẩu để phục vụ điều tra theo yêu cầu của cơ quan công an.

Đó là trường hợp ông Trần Tuấn Anh – Chủ tịch UBND phường, ông Bùi Đức Ngoãn – Phó chủ tịch UBND phường và ông Đặng Văn Hưng – Công chức địa chính phường để phục vụ điều tra.

Bên cạnh đó, ông Dương Việt Hùng, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Kiến An và ông Hoàng Minh Chương, cán bộ thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Kiến An cũng đã bị cơ quan chức năng đình chỉ công tác.

Thông tin ban đầu, các trường hợp nói trên bị tạm đình chỉ công tác phục vụ điều tra do có liên quan tới việc thiết lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An đang thụ lý điều tra do có sử dụng phiếu thu nộp tiền sử dụng đất giả.

Riêng 3 cán bộ UBND phường Văn Đẩu bị điều tra do nghi đã thực hiện thủ tục xác nhận nguồn gốc đất cho một thửa đất của hộ dân xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập biên bản xác nhận nguồn gốc đất trong khi không tổ chức họp tại tổ dân phố theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng đã bắt giữ 1 số đối tượng là lao động tự do để điều tra về việc làm giả giấy tờ nói trên.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.