| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ cán bộ VKSND tỉnh Đồng Nai có quan hệ tình dục tại công sở

Thứ Năm 21/07/2022 , 18:18 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hùng Cường, Chánh Thanh tra - Khiếu tố, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa bị tạm đình chỉ công tác vì từng có quan hệ tình dục tại công sở...

Ngày 21/7, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có thông báo kết luận nội dung tố cáo của bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (SN 1986, ngụ TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đối với ông Nguyễn Hùng Cường, Chánh Thanh tra - Khiếu tố. Thông báo về “Kết luận nội dung tố cáo” gửi người có đơn tố cáo do Phó Viện trưởng Nguyễn Mạnh Thắng ký.

Theo nội dung đơn tố cáo của bà Lan: “khoảng 14 giờ ngày 28/5/2020, thông qua mối quan hệ cá nhân, bà Lan được giới thiệu gặp ông Nguyễn Hùng Cường, Trưởng phòng 1, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai để nhờ giúp đỡ (trong một vụ kiện). Khi bà Lan đến đưa hồ sơ, đã bị ông Cường áp sát, buông lời dụ dỗ và ép quan hệ ngay tại nơi làm việc..”.

Thông báo Kết luận nội dung tố cáo của Viện KSND tỉnh Đồng Nai. Ảnh văn bản.

Thông báo Kết luận nội dung tố cáo của Viện KSND tỉnh Đồng Nai. Ảnh văn bản.

Sau khi xác minh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có kết luận đủ căn cứ xác định ông Cường đã có hành vi quan hệ tình dục với bà Lan tại phòng làm việc của ông này. Tuy nhiên, kết quả xác minh cho rằng không có căn cứ để kết luận ông Cường có hành vi hiếp dâm bà Lan.

Về công tác xử lý cán bộ, Thông báo kết luận nêu rõ: “Giao Phòng  Tổ chức – Cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai tiến hành các quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Cường theo quy định của pháp luật và của ngành kiểm sát”.

Sau khi sự việc xảy ra, có 2 người đàn ông hẹn gặp bà Lan tại quán cà phê để thương lượng, đề nghị bà Lan rút đơn tố cáo (bàn bên trái). Ảnh cắt từ clip.

Sau khi sự việc xảy ra, có 2 người đàn ông hẹn gặp bà Lan tại quán cà phê để thương lượng, đề nghị bà Lan rút đơn tố cáo (bàn bên trái). Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với phóng viên quan điện thoại, bà Lan cho biết: Sáng 20/7 bà được mời lên Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai để thông báo về kết luận nội dung tố cáo. Tuy nhiên, bà Lan không đồng tình với kết luận này vì cho rằng đã bị ông Cường hiếp dâm. “Tôi không đồng tình với kết luận này, thực tế ông Cường đã có hành vi hiếp dâm tôi. Tôi sẽ tiếp tục có đơn khiếu nại lên các cấp thẩm quyền”, bà Lan nói. 

Bà Lan cho biết, bà đã cung cấp tài liệu, chứng cứ (hình ảnh, băng ghi âm) cho Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai. Các bằng chứng này thể hiện, sau khi vụ việc xảy ra, có 2 người đàn ông trực tiếp đến gặp bà Lan thương lượng đưa cho bà 20 triệu đồng và đề nghị bà rút đơn tố cáo, bỏ qua vụ việc.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.