| Hotline: 0983.970.780

Blue Ocean khánh thành nhà máy chế biến trái cây đông lạnh công suất hơn 10.000 tấn mỗi năm

Thứ Bảy 19/10/2024 , 17:55 (GMT+7)

Lâm Đồng Nhà máy chế biến trái cây đông lạnh tại Lâm Đồng được Blue Ocean xây dựng có tổng diện tích 10.000m2, công suất trên 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Công ty Blue Ocean khánh thành nhà máy chế biến trái cây đông lạnh với quy mô 10.000m2. Ảnh: PC.

Công ty Blue Ocean khánh thành nhà máy chế biến trái cây đông lạnh với quy mô 10.000m2. Ảnh: PC.

Ngày 19/10, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thương mại Blue Ocean (Blue Ocean JSC), thuộc Tập đoàn Đại Dương đã khánh thành nhà máy chế biến trái cây đông lạnh tại tỉnh Lâm Đồng.

Dự án này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc mở rộng quy mô sản xuất và phát triển năng lực chế biến nông sản của Công ty. Không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm nông sản sạch và an toàn mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn của Công ty trong việc góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nhà máy có tổng diện tích 10.000m2 và hệ thống công nghệ tiên tiến, nhà máy có khả năng sản xuất và cung cấp ra thị trường trên 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm được chế biến từ những loại nông sản lợi thế của tỉnh Lâm Đồng, các tỉnh Tây nguyên lân cận và vùng ĐBSCL như sầu riêng, chanh leo, chôm chôm, xoài, thanh long…

Tất cả đều được xử lý qua quy trình cấp đông nhanh và đóng gói ngay sau thu hoạch, giúp giữ trọn hương vị, độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng tự nhiên.

Nhà máy được Công ty Blue Ocean đầu tư hệ thống công nghệ tiên tiến, có khả năng sản xuất và cung cấp ra thị trường trên 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Ảnh: PC.

Nhà máy được Công ty Blue Ocean đầu tư hệ thống công nghệ tiên tiến, có khả năng sản xuất và cung cấp ra thị trường trên 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Ảnh: PC.

Bên cạnh đó, nhà máy được vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm như HACCP và BRCGS đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, EU. Đặc biệt là thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng về nhu cầu tiêu thụ cũng như về vị trí địa lý tạo cho Việt Nam lợi thế rất lớn trong khâu vận chuyển hàng hoá.

Ông Phan Quốc Nam, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thương mại Blue Ocean cho biết, hiện nay, Công ty đã xây dựng chuỗi cung ứng từ nhà vườn, vùng nguyên liệu để kiểm soát chất lượng thông qua việc ký hợp đồng hợp tác với người nông dân sản xuất theo quy trình,yêu cầu về chất lượng, dư lượng, tồn dư thuốc BVTV của Công ty, từ đó đảm bảo được chất lượng tốt nhất.

“Khi hợp tác với người nông dân chúng tôi sẽ hỗ trợ phân bón, cung cấp giống, vật tư để người dân yên tâm có sự đầu tư, có sự đồng hành của doanh nghiệp đối với mảnh vườn của họ”, ông Phan Quốc Nam cho hay.

Ông Phan Quốc Nam, Giám đốc kinh doanh Công ty Blue Ocean cho biết, Nhà máy không chỉ giúp nâng cao khả năng xuất khẩu trái cây của Việt Nam, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Ảnh: PC.

Ông Phan Quốc Nam, Giám đốc kinh doanh Công ty Blue Ocean cho biết, Nhà máy không chỉ giúp nâng cao khả năng xuất khẩu trái cây của Việt Nam, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Ảnh: PC.

Trong khi đó, để nói về vai trò của việc xây dựng chuỗi liên kết với người nông dân, ông Nguyễn Văn Thanh Bình, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Xanh Cao Nguyên cho biết, Hợp tác xã đã tập hợp các nông dân, doanh nghiệp cùng tham gia vào xây dựng mã vùng trồng cũng như các vùng trồng quy mô lớn để ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, từ đó hình thành các mô hình đáp ứng tiêu chuẩn GlobalGAP cũng như các tiêu chuẩn vùng trồng quốc tế xuất khẩu.

“Sự hợp tác của các nông dân vùng trồng cũng như là sự hợp tác của các cơ sở sơ chế, đóng gói… Từ đó, tăng được quy mô, sản lượng để đáp ứng  các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế trong giai đoạn hiện tại và sắp tới”, ông Nguyễn Văn Thanh Bình thông tin.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Thạch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thương mại Blue Ocean, nhà máy chế biến tại Lâm Đồng được xây dựng là bước đi chiến lược của Công ty nhằm tối ưu hoá chuỗi cung ứng từ vùng nguyên liệu đến sản xuất, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Việc phát triển thêm nhà máy tại Lâm Đồng cùng với nhà máy đóng gói trái cây tươi tại tỉnh Đồng Tháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu hóa nguyên liệu đầu vào đáp ứng các yêu cầu của thị trường trên các dòng sản phẩm tươi, đông lạnh và sấy.

Điều này không chỉ tận dụng nguồn nguyên liệu phong phú tại chỗ mà còn tạo thêm hàng trăm cơ hội việc làm cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Blue Ocean JSC và Công ty Maia (Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ về chiến lược cung ứng rau, củ, quả đông lạnh. Ảnh: PC.

Blue Ocean JSC và Công ty Maia (Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ về chiến lược cung ứng rau, củ, quả đông lạnh. Ảnh: PC.

“Sự ra đời của nhà máy này thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Công ty đối với chất lượng sản phẩm và đóng góp cho sự phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam.

Chúng tôi không chỉ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao mà còn mong muốn đồng hành cùng nông dân và các đối tác để xây dựng một chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững”, bà Phạm Thị Ngọc Thạch bày tỏ.

Tại sự kiện, Blue Ocean JSC và Công ty Maia (Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ về chiến lược cung ứng rau, củ, quả đông lạnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã xuất khẩu lô chanh dây đầu tiên sang Úc sau thời gian đàm phán của Bộ Nông nghiệp hai nước.  

Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất