| Hotline: 0983.970.780

Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ: Kịch bản khó đoán

Thứ Ba 06/12/2022 , 20:51 (GMT+7)

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/12/2022 trên sân vận động Lusail. 

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ 

Cuộc nội chiến châu Âu giữa Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ được cho là khá chênh lệch vào thời điểm hiện tại. Đoàn quân của HLV Fernando Santos đang thể hiện phong độ ấn tượng dù họ mới để thua trước Hàn Quốc ở lượt cuối vòng bảng. 

Ở trận ra quân, Bồ Đào Nha vượt qua Ghana một cách khá may mắn với tỷ số 3-2 nhưng không thể phủ nhận đội hình của HLV Fernando Santos vận hành quá tốt. Họ chỉ gặp khó khăn với việc Ghana chơi quá quyết tâm. 

Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ là cặp đấu quen thuộc của châu Âu. Ảnh: Express.

Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ là cặp đấu quen thuộc của châu Âu. Ảnh: Express.

Sau đó, những gì Bồ Đào Nha thể hiện trong trận đấu thứ 2 với Uruguay thực sự thuyết phục với việc giành chiến thắng 2-0 cùng hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ. Thắng 2 trận đầu, vé đi tiếp nằm chắc trong tay của Bồ Đào Nha và HLV Fernando Santos chỉ đạo các học trò chơi giữ chân trước Hàn Quốc. 

Cristiano Ronaldo, dẫu vậy, vẫn là tâm điểm của sự chỉ trích khi siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ có được duy nhất 1 bàn. Anh thậm chí còn bị các CĐV quay lưng và đề nghị không nên ra sân ở trận đấu quan trọng với Marocco. 

Phía bên kia chiến tuyến, Thuỵ Sĩ khá chật vật tại World Cup 2022. Chiến thuật của HLV Murat Yakin đã dần bị lộ từ những giải đấu trước và họ hiện tại không còn gây được quá nhiều bất ngờ trong lối chơi của mình. 

Tuy nhiên, sự chắc chắn và kỷ luật là điều Thuỵ Sĩ đang thể hiện. Nếu biết cách chơi chắc chắn và bịt chặt lối lên bóng của Bồ Đào Nha, cơ hội chiến thắng của đội bóng này hoàn toàn có thể xảy ra. 

Chẳng ai quên những gì Thuỵ Sĩ đã dành cho Pháp tại Euro 2020 khi họ lội ngược dòng để đánh bại đối thủ ở vòng loại trực tiếp để có được tấm vé đi tiếp. 

rong vài năm qua, Thụy Sĩ đã gây dựng danh tiếng thành một chuyên gia hạ gục những gã khổng lồ. Shaqiri cùng đồng đội đã hòa 3-3 trước khi loại Pháp trên chấm phạt đền ở vòng 1/8 Euro 2020, sau đó suýt hạ nốt Tây Ban Nha ở tứ kết.

Họ cũng là nguyên nhân khiến Italia không có vé tới Qatar 2022, đồng thời đánh bại cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại Nations League. Thụy Sĩ thực sự không hề dễ chơi.

Trong khi hàng công của Bồ Đào Nha vẫn gặp trục trặc thì Thụy Sĩ cũng không hẳn là có nhiều giải pháp để tiến vào khung thành của đối phương. Cặp cánh Vargas và Shaqiri bây giờ chỉ đạt đẳng cấp trung bình, tương tự là tiền vệ hộ công Djibril Sow. Người duy nhất mà Thụy Sĩ có thể dựa dẫm lúc này là Embolo.

Do đó, trận này nhiều khả năng 2 đội sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi. Đội nào ghi được bàn thắng trước có cơ hội chiến thắng cao. 

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/12/2022 trên sân vận động Lusail. 

Đội hình xuất phát dự kiến Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ 

Bồ Đào Nha (4-3-3): Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro; Bernardo, Neves, Carvalho; Fernandes, Ronaldo, Felix.

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer; Widmer, Elvedi, Akanji, Rodriguez; Xhaka, Freuler; Shaqiri, Sow, Vargas; Embolo.

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ: 2-1

>>> Xem thêm: Marocco vs Tây Ban Nha: Ra ngõ gặp núi

Xem thêm
Mộc Châu trở thành Khu du lịch quốc gia thứ 8 của Việt Nam

Tối 18/5, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.