| Hotline: 0983.970.780

Bổ nhiệm lãnh đạo Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư

Thứ Sáu 26/05/2023 , 18:33 (GMT+7)

Ngày 26/5, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Quyết định về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cho ông Nhữ Văn Cẩn và Dương Văn Cường.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi lễ công bố chiều 26/5. Ảnh: Bảo Thắng.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi lễ công bố chiều 26/5. Ảnh: Bảo Thắng.

Ông Nguyễn Sông Thao, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ công bố Quyết định 1868, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Văn Cường, Chánh văn phòng Tổng cục Thủy sản giữ chức Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư.

Theo Quyết định 1869, ông Nhữ Văn Cẩn, Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản, Tổng cục Thủy sản giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thủy sản.

Thời hạn bổ nhiệm của cả hai quyết định là 5 năm kể từ ngày Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư, Cục Thủy sản có hiệu lực thi hành.

Ông Dương Văn Cường nhận quyết định bổ nhiệm từ Thứ trưởng. Ảnh: Bảo Thắng.

Ông Dương Văn Cường nhận quyết định bổ nhiệm từ Thứ trưởng. Ảnh: Bảo Thắng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, quyết định bổ nhiệm hôm nay là niềm tin của không chỉ Ban cán sự đảng Bộ NN-PTNT mà còn là sự gửi gắm của ngư dân trên cả nước.

Ông cho biết, ngay khi Nghị định số 105/2022/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành, lãnh đạo Bộ NN-PTNT đã tích cực hoàn thiện cơ cấu, tổ chức của các đơn vị trực thuộc, trong đó có Tổng cục Thủy sản - đơn vị được tách thành Cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư.

Sau khi hoàn thiện cấp ủy, Bộ NN-PTNT cùng hai đơn vị đã tiếp tục bổ sung, hoàn thiện lãnh đạo hai Cục, giúp ngành thủy sản duy trì đà phát triển trong những tháng cuối năm 2023 cũng như giai đoạn tới.

Nhắc lại truyền thống đoàn kết của ngành thủy sản, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết: "Sự đoàn kết vốn có cộng với tinh thần công khai, minh bạch, trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu, ngành thủy sản phải phấn đấu hoàn thành mọi mục tiêu đề ra dù cơ cấu tổ chức thay đổi".

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao quyết định cho ông Nhữ Văn Cẩn. Ảnh: Bảo Thắng.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao quyết định cho ông Nhữ Văn Cẩn. Ảnh: Bảo Thắng.

Là lãnh đạo Bộ NN-PTNT quản lý trực tiếp hai Cục, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, dành rất nhiều thời gian cho ngành thủy sản, nhất là trong những giai đoạn cao điểm khi đoàn thanh tra của EC vào kiểm tra tình hình chống khai thác IUU.

"Dẫu có những khó khăn về thay đổi tổ chức, toàn ngành thủy sản vẫn phải tập trung gỡ thẻ vàng IUU, tăng tốc độ sản xuất, xuất khẩu thủy sản thời gian tới", Thứ trưởng nói.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT cũng bày tỏ mong muốn, trên cương vị mới, ông Dương Văn Cường và ông Nhữ Văn Cẩn tiếp tục nỗ lực cố gắng, phát huy kinh nghiệm trong quá trình công tác, cùng với cán bộ ngành thủy sản làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Bộ NN-PTNT trên các lĩnh vực được giao.

Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác trên tinh thần trách nhiệm để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng ngành thủy sản ngày càng phát triển.

Hiện đã vào cuối quý II, Thứ trưởng nhắc hai lãnh đạo mới của Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư tập trung cao độ trong nửa cuối năm 2023, trước mắt là gỡ khó cho hai ngành hàng tôm và cá tra để lấy lại tốc độ xuất khẩu. 

Cục trưởng Cục Thủy sản và Cục trưởng Cục Kiểm ngư tặng hoa chúc mừng hai đồng chí trên cương vị mới. Ảnh: Bảo Thắng.

Cục trưởng Cục Thủy sản và Cục trưởng Cục Kiểm ngư tặng hoa chúc mừng hai đồng chí trên cương vị mới. Ảnh: Bảo Thắng.

Thay mặt hai lãnh đạo mới, ông Dương Văn Cường, tân Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ NN-PTNT và trực tiếp là Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, cũng như sự đồng hành, giúp đỡ của các đồng nghiệp Tổng cục Thủy sản trước đây và nay là hai Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư.

Trên cương vị mới, ông Cường hứa nỗ lực phấn đấu, tiếp tục học tập, rèn luyện về mọi mặt, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan đơn vị, phát huy dân chủ, đổi mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tân Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Dương Văn Cường hứa phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ảnh: Bảo Thắng.

Tân Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Dương Văn Cường hứa phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ảnh: Bảo Thắng.

Cuối buổi lễ, Cục trưởng Cục Thủy sản tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Phùng Đức Tiến. Ông Trần Đình Luân hứa tiếp tục phát huy truyền thống 64 năm của ngành thủy sản, và hy vọng tiếp tục nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ NN-PTNT, cũng như sự hợp tác của các Cục, Vụ, các hiệp hội ngành hàng để ngành thủy sản phát triển.

Ông Trần Đình Luân cho biết, giống một số đơn vị khác trong Bộ NN-PTNT, sau khi Nghị định 105 có hiệu lực, nhiều người đảm nhiệm cương vị mới. Điều này sẽ gây ra một số vấn đề trong giai đoạn bắt đầu.

Để khắc phục, lãnh đạo Cục Thủy sản cam kết thúc đẩy công tác phối hợp với Cục Kiểm ngư, nhằm kế tục truyền thống, phát huy giá trị của các lớp thế hệ lãnh đạo đi trước, đáp ứng những kỳ vọng, mong muốn của lãnh đạo Bộ NN-PTNT và nông, ngư dân.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.