| Hotline: 0983.970.780

Bộ Nội vụ hứa làm rõ phát ngôn 'bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi đúng quy trình'

Thứ Ba 19/12/2017 , 10:54 (GMT+7)

Hai năm trước, đoàn công tác của Bộ Nội vụ làm việc với Quảng Nam, có nội dung gắn với xem xét việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo.

Sáng 19/12, ông Nguyễn Tiến Thành - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ, đã trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cách đây 2 năm.

Cụ thể, tháng 10/2015, trong thời gian có dư luận về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, đại diện Bộ Nội vụ cho biết đoàn kiểm tra của Bộ đã làm việc với Quảng Nam và nói rằng tỉnh này "bổ nhiệm đúng quy trình". Ông Lê Phước Hoài Bảo đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 20 mới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Lê Phước Hoài Bảo được quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm giữ các chức vụ Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, là "không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục".

Chánh văn phòng Bộ Nội vụ - người phát ngôn Bộ Nguyễn Tiến Thành trao đổi với báo chí sáng 19/12. Ảnh: HT

Trước vấn đề nêu trên, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết, Bộ trưởng Nội vụ đã chỉ đạo Vụ Công chức Viên chức rà soát, báo cáo lại Bộ trưởng về việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ nội dung làm việc với tỉnh Quảng Nam trong tháng 10/2015. 

"Trên cơ sở kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và báo cáo của Vụ Công chức Viên chức, Bộ trưởng sẽ chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan và công bố rộng rãi về kết quả xử lý", ông Thành nói và thông tin thêm, Vụ Công chức Viên chức được giao báo cáo về sự việc trước ngày 21/12.

Cũng theo ông Thành, thời điểm tháng 10/2015, sau khi có dư luận về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, tỉnh Quảng Nam đã có công văn báo cáo giải trình với Bộ Nội vụ, sau đó Bộ tổ chức đoàn công tác do một Thứ trưởng dẫn đầu vào làm việc với địa phương để "kiểm tra cải cách hành chính và công chức công vụ có gắn với xem xét việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo".

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư Quảng Nam, bị Ủy ban kiểm tra Trung ương yêu cầu xóa tên trong danh sách đảng viên. Ảnh: Đắc Thành.

Phát ngôn của đại diện Bộ Nội vụ liên quan đến việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo được báo chí đưa tin sau khi có cuộc làm việc nêu trên.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó bí thư Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Huỳnh Khánh Toàn đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có một số nội dung không chính xác.

Ngày 18/12, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi có thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và qua nội dung làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ soát xét lại các khâu trong công tác liên quan đến cán bộ, kiểm tra chấn chỉnh các vi phạm, khuyết điểm mà cơ quan kiểm tra đã chỉ ra.

"Cụ thể là rà soát toàn bộ quy trình đào tạo, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm... sao cho chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước", ông Quang nói.

Theo kết luận kiểm tra, ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Bảo cũng có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất