| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Hầu A Lềnh bỏ phiếu bầu cử đầu tiên ở Sa Pa

Chủ Nhật 23/05/2021 , 10:32 (GMT+7)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ của cử tri tại điểm bầu cử ở Sa Pa.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh bỏ phiếu bầu cử tại điểm bỏ phiếu số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa. Ảnh: T.B.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh bỏ phiếu bầu cử tại điểm bỏ phiếu số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa. Ảnh: T.B.

Sáng 23/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc Hầu A Lềnh đã đến điểm bỏ phiếu số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đúng 7h, ngay sau nghi lễ chào cờ khai mạc bầu cử, Bộ trưởng Hầu A Lềnh đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu nói trên. Tiếp đó, 405 cử tri trên địa bàn đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Bộ trưởng Hầu A Lềnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Lào Cai nói chung, thị xã Sa Pa nói riêng.

“Các địa điểm bỏ phiếu đều trang trọng, đúng quy định; dọc các tuyến phố được treo băng rôn, khẩu hiệu giúp người dân hiểu rõ về cuộc bầu cử.

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Hàm Rồng, ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều cử tri đến để bỏ phiếu, điều đó cho thấy công tác tuyên truyền của địa phương làm rất tốt. Với cương vị là một cử tri, là người con sinh ra và lớn lên tại Sa Pa, chúng tôi mong muốn các vị đại biểu Quốc hội khóa XV nói chung, các vị đại biểu ứng cử trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng, các vị đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ là cầu nối gắn kết giữa nguyện vọng của người dân với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; biến những chủ trương chính sách thành sản phẩm cụ thể để giải quyết những vấn đề khó khăn nhất của người dân.

Qua đó góp phần làm cho cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc XIII đã nêu. Riêng đối với thị xã Sa Pa, chúng tôi cũng mong muốn các vị đại biểu ứng cử tại Sa Pa quan tâm, đầu tư giải quyết vấn đề an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Đưa thị xã Sa Pa thực sự trở thành khu vực trọng điểm du lịch không những của Lào Cai mà còn là điểm sáng du lịch của cả nước”, Bộ trưởng Hầu A Lềnh cho biết.

Cử tri huyện Bảo Yên (Lào Cai) thực hiện bỏ phiếu bầu cử trong sáng 23/5. Ảnh: V.T.

Cử tri huyện Bảo Yên (Lào Cai) thực hiện bỏ phiếu bầu cử trong sáng 23/5. Ảnh: V.T.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử Thị xã Sa Pa, thị xã có gần 40 nghìn cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sa Pa có 6 đơn vị bầu cử với 120 khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định, được trang trí khánh tiết trang trọng, đúng quy định.

Đến hơn 10h sáng 23/5, trên 80% cử tri tỉnh Lào Cai đã hoàn thành việc bầu cử. Trong đó, huyện Bảo Yên có điểm bầu cử số 5 xã Yên Sơn đã hoàn thành bầu cử đối với cử tri trong danh sách.

    Tags:
Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.