| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Festival ngành hàng lúa gạo vì nông dân'

Chủ Nhật 10/12/2023 , 15:28 (GMT+7)

Đánh giá cao khâu chuẩn bị của UBND tỉnh Hậu Giang, Bộ trưởng NN-PTNT Lê Minh Hoan mong muốn, mọi chi tiết của Festival cần hướng đến người nông dân.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan khảo sát tại mô hình triển lãm 'Con đường lúa gạo Việt Nam'. Ảnh: Phương Thảo.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan khảo sát tại mô hình triển lãm "Con đường lúa gạo Việt Nam". Ảnh: Phương Thảo.

Sáng 10/12, tại TP. Vị Thanh, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra, khảo sát các khâu cuối cùng của Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, diễn ra từ ngày 11-14/12/2023.

Các công đoạn thi công tại triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam”, khu quảng trường khai mạc, khu trưng bày sản phẩm OCOP, khu trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp lúa gạo và trung tâm hội nghị tỉnh đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng.

Tại mô hình triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” dọc kênh Xáng Xà No, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao công tác tổ chức, chuẩn bị của tỉnh Hậu Giang, đảm bảo đúng tiến độ sự kiện.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Tôi thấy những gợi mở thị giác tại 'Con đường lúa gạo Việt Nam' nhưng vẫn cần thêm những gợi mở về thính giác thông qua các bài hát truyền thống về lúa gạo. Ảnh: Phương Thảo.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Tôi thấy những gợi mở thị giác tại “Con đường lúa gạo Việt Nam” nhưng vẫn cần thêm những gợi mở về thính giác thông qua các bài hát truyền thống về lúa gạo. Ảnh: Phương Thảo.

Bên cạnh việc ghi nhận những nỗ lực của UBND tỉnh Hậu Giang và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng NN-PTNT cho rằng, khâu thi công, trang trí cần bổ sung thêm nhiều hình ảnh về người nông dân.

“Tất cả những gì chúng ta làm tại Festival là vì người nông dân, hướng đến người nông dân. Phải làm sao để Festival là cơ hội giúp ngành nông nghiệp Việt Nam khẳng định: Thịnh vượng khởi nguồn từ người trồng lúa”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

'Tất cả những gì chúng ta làm tại Festival là vì người nông dân', Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Ảnh: Phương Thảo.

"Tất cả những gì chúng ta làm tại Festival là vì người nông dân", Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Ảnh: Phương Thảo.

Tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang báo cáo tóm tắt quá trình chuẩn bị cho biết, theo kế hoạch, tỉnh đã phối hợp với các đơn vị của Bộ NN-PTNT thực hiện bám sát tiến độ, một số hạng mục cuối sẽ được hoàn thành trong hai ngày tới.

Khâu chuẩn bị tại triển lãm “Con đường lúa gạo” cơ bản đã hoàn thành và sẵn sàng cho lễ cắt băng khai mạc.

Hai khu trưng bày sản phẩm OCOP và khu trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp cũng được tích cực thi công, hoàn thiện trang trí trong ngày hôm nay.

Bộ trưởng đánh giá cao khâu tổ chức và chuẩn bị của UBND tỉnh Hậu Giang. 

Bộ trưởng đánh giá cao khâu tổ chức và chuẩn bị của UBND tỉnh Hậu Giang. 

Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, nơi diễn ra các hội thảo và hội nghị song phương, theo chỉ đạo của Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo với đơn vị phụ trách thi công là Công ty EXPO phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Kế hoạch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp thực hiện gấp rút, khẩn trương các hạng mục cuối, dự kiến sẽ bàn giao hoàn thiện trong ngày 11/12.

Công tác chuẩn bị cho các hội nghị, hội thảo tại Trung tâm hội nghị tỉnh, đêm khai mạc cũng đang được thực hiện chu đáo.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Thứ trưởng Hoàng Trung làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về các khâu chuẩn bị cuối.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Thứ trưởng Hoàng Trung làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về các khâu chuẩn bị cuối.

Song hành với khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, cuốn sách "Lúa gạo Việt Nam: Con đường đổi mới đến bền vững và thịnh vượng" và bộ phim "Việt Nam: Con đường lúa gạo mới" đã được lãnh đạo Bộ NN-PTNT duyệt lần cuối, đã xuất bản và sẵn sàng phát sóng.

Cuốn sách và bộ phim xuất bản dịp Festival tái hiện chặng đường sản xuất lúa gạo Việt Nam từ lịch sử sơ khai đến hiện tại, góp phần phát triển kinh tế đất nước và đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu.

Cũng theo ông Trương Cảnh Tuyên, tỉnh Hậu Giang đã đăng ký với Vụ Hợp tác Quốc tế tiến hành một số cuộc chào xã giao với lãnh đạo ngành nông nghiệp các quốc gia tham dự.

Đoàn khảo sát kiểm tra các khâu cuối cùng của Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 tại TP. Vị Thanh.

Đoàn khảo sát kiểm tra các khâu cuối cùng của Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 tại TP. Vị Thanh.

Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế cho biết, tính đến ngày 9/10, có 285 khách quốc tế đăng ký tham dự, với nhiều lãnh đạo từ cấp Thứ trưởng trở lên.

Vụ Hợp tác Quốc tế đã chuẩn bị đầy đủ khâu hậu cần, đón tiếp, khách sạn và di chuyển cho các khách quốc tế tới tham dự Festival.

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang sẽ có hàng loạt sự kiện, gồm: Hội thảo đối thoại chính sách Việt Nam - châu Phi; Hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững; Hội thảo thị trường lúa gạo toàn cầu và xu hướng thời gian tới; Hội thảo khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo về lúa gạo; Triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” và các khu trưng bày OCOP, sản phẩm của doanh nghiệp trong ngành hàng.

Xem thêm
Thái Nguyên hoàn thiện chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số

Tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số chiếm 54,9% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh Thái Nguyên. Do đó, rất cần chính sách đất đai tạo điều kiện phát triển dân tộc thiểu số.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Quảng Ninh tê liệt thông tin

Đến sáng 8/9, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã đi qua tỉnh Quảng Ninh, hiện tại trời yên biển lặng. Các cấp, ngành và nhân dân địa phương đang tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây nên.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…