| Hotline: 0983.970.780

Lộc Trời sẵn sàng cho Festival lúa gạo quốc tế Việt Nam - Hậu Giang 2023

Thứ Bảy 09/12/2023 , 16:09 (GMT+7)

Festival lúa gạo là cơ hội để Tập đoàn Lộc Trời khẳng định sứ mệnh 'Cùng nông dân phát triển bền vững'.

Ngày 11/12/2023, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 (Festival lúa gạo) sẽ được khai mạc tại TP Vị Thanh, Hậu Giang.

Đây là sự kiện lúa gạo mang tầm quốc tế với các hoạt động lớn do Bộ NN-PTNT trực tiếp chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức, diễn ra từ ngày 11 - 14/12/2023.

Với Tập đoàn Lộc Trời (LTG), Festival lúa gạo là cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo, tạo đà thúc đẩy cho thương mại lúa gạo quốc gia nói riêng và trách nhiệm với nền lương thực, thực phẩm toàn cầu nói chung.

 

Đây cũng chính là dịp để LTG khẳng định sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần quan trọng vào mục tiêu quốc gia: Thúc đẩy sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng, đảm bảo an ninh lương thực và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Mang đến Festival lúa gạo lần này, LTG và các thành viên trong hệ sinh thái là: Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI), Công ty CP Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), Lộc Trời - Vật tư nông nghiệp (LTV), Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) và Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA) đã sẵn sàng tâm thế để tiếp đón toàn thể quý quan khách đến thăm quan 2 gian hàng Lộc Trời cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng cho các nội dung trình bày tại các hội thảo trong chuỗi hoạt động của sự kiện.

Tại các gian hàng của LTG, 5 thành viên đã “Đồng tâm, hiệp lực” bày trí để mang đến những trải nghiệm, hình dung chân thực nhất về bức tranh toàn cảnh hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời cũng như những đóng góp của Tập đoàn trong việc phát triển nông nghiệp bền vững.

LTI mang đến những thành tựu của quá trình nghiên cứu như các giống lúa; các nghiên cứu chế biến sâu phụ phẩm từ lúa gạo gồm: Gạo mầm, ống hút gạo, ống hút trấu, bánh mì không gluten, snack nấm rơm…

LTS rất tự hào giới thiệu về các loại giống lúa, đặc biệt là “Bộ tứ siêu đẳng”: Lộc Trời 28, Nàng Hoa 9, OM5451, OM18 mà đơn vị đang phân phối rộng khắp cả nước và Campuchia, góp phần khởi đầu vụ mùa thắng lợi.

LTV mang đến giải pháp “Thùng 1HA” (T1H) giúp bà con nông dân đảm bảo hiệu quả mùa vụ, tiết kiệm chi phí đầu tư và bảo vệ môi trường.

LTF sẽ giới thiệu các phương tiện trong dịch vụ cơ giới hóa đồng bộ như: Máy gặt, máy cuộn rơm, máy cày, drone… giúp nông dân tăng năng suất lao động, bảo vệ sức khỏe và tăng năng suất lúa.

LTA “tự tin” khẳng định năng lực cung ứng 2 triệu tấn gạo và 1 triệu tấn phụ phẩm mỗi năm thông qua việc “trình làng” các sản phẩm gạo chất lượng cao đã đạt giải tại các cuộc thi trong nước và quốc tế, đặc biệt là dòng gạo túi thương hiệu Cơm ViệtNam Rice đã lên kệ 2 hệ thống đại siêu thị hàng đầu Pháp là Carrefour, Leclerc và trên 10 siêu thị ở châu Âu.

Festival lúa gạo lần này sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/12/2023. Hẹn gặp quý đối tác, quý khách hàng tại 2 gian hàng của Lộc Trời thuộc khu vực: Khu triển lãm chuỗi ngành hàng lúa gạo Việt Nam tại Quảng trường Hòa Bình, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh; và Khu triển lãm Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 tại đường Hòa Bình để tìm hiểu thông tin chi tiết về hệ sinh thái nông nghiệp bền vững, ngày càng hoàn thiện của Tập đoàn Lộc Trời.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024: Biến động nhẹ sau kỳ nghỉ lễ

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024 tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng 40 đồng, còn giá dầu biến động nhẹ từ 110 - 260 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.