| Hotline: 0983.970.780

Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam

Chủ Nhật 10/12/2023 , 11:14 (GMT+7)

Các đơn vị liên quan đang khẩn trương hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

 

Diễn ra từ ngày 11-14/12/2023 tại thành phố Vị Thanh, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 có nhiều hoạt động. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho chuỗi sự kiện của Festival đang được Bộ NN-PTNT phối hợp với tỉnh Hậu Giang gấp rút hoàn thiện.

 

Festival sẽ có hàng loạt sự kiện như Hội thảo đối thoại chính sách Việt Nam - châu Phi; Hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững; Hội thảo thị trường lúa gạo toàn cầu và xu hướng thời gian tới; Hội thảo khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo về lúa gạo... Sáng 10/12, các khu vực liên quan đến Festival đang vào công đoạn chuẩn bị cuối cùng.

 

Đây là lần đầu tiên Festival ngành hàng lúa gạo được nâng lên tầm quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực “Xây dựng ngành hàng lúa gạo mới” và phấn đấu trở thành “Trung tâm đổi mới sáng tạo về lương thực, thực phẩm” của khu vực.

 

Tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang, nơi diễn ra phần lớn các hội thảo của Festival, các pano, băng rôn, tiểu cảnh trang trí đã được thi công gần xong, chuẩn bị bước sang giai đoạn chỉnh trang, sẵn sàng phục vụ cho các hoạt động sự kiện.

 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 là chuỗi các sự kiện được tổ chức quy mô 500 gian hàng, với rất nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, tiến hành bài bản.

 

Theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo 2023 được tổ chức tại Hậu Giang không chỉ là niềm tự hào của tỉnh mà còn là niềm tự hào của Bộ NN-PTNT khi đây là sự kiện quy mô, tầm cỡ nhất trong suốt hành trình 14 năm kể từ khi Festival lúa gạo lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2009.

 

Phía ngoài hội trường chính, các pano, cờ phướn liên quan đến sự kiện cũng được treo dọc những con đường lớn của thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và trên Quốc lộ 61C, nối từ Cần Thơ đến Vị Thanh. Tại Festival, các chuỗi sự kiện được tổ chức hoạt động liên hoàn, bổ trợ qua lại nhau trong một chương trình tổng thể, nhằm chuyển tải đầy đủ các nội dung đến khách tham quan và các đối tượng có nhu cầu tìm hiểu về lúa gạo Việt Nam và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, đại biểu, người dân về tham dự.

 

Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự chuyển mình của ngành hàng lúa gạo từ giá bán thấp sang lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị trong sản xuất lúa gạo, từng bước hướng đến sản xuất lúa hữu cơ, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng, đảm bảo an ninh lương thực, an toàn thực phẩm và thích ứng với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL.

 

Một trong những điểm nhấn của Festival là Triển lãm "Con đường lúa gạo Việt Nam" trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, nằm cặp theo bờ kè kênh xáng Xà No với nhiều tiểu cảnh liên quan đến ngành lúa gạo, nông nghiệp, nông thôn Việt Nam. Hiện khu vực này cũng đã được hoàn thiện hơn 90%, sẵn sàng đón các đại biểu cũng như khách tham quan đến thăm trong những ngày diễn ra sự kiện chính.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 10:43

Sáng 18/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2024).

Chính thức: Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh trong cả nước

Chính thức: Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh trong cả nước

Xã hội 09:45

Năm nay, phần lớn các tỉnh tổ chức bế giảng trước ngày 31/5. Dưới đây là chi tiết lịch nghỉ hè năm 2024 của học sinh tại 63 tỉnh, thành.

Ngày hội STEM 2024, nơi khơi nguồn sáng tạo của sinh viên

Ngày hội STEM 2024, nơi khơi nguồn sáng tạo của sinh viên

Xã hội 08:46

KHÁNH HÒA Ngày hội STEM 2024 tạo sân chơi khoa học, bổ ích, thúc đẩy sinh viên đam mê học tập, đổi mới sáng tạo, nâng cao khả năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Thời tiết hôm nay 18/5/2024: Cảnh báo mưa dông ở Bắc Bộ và nhiều nơi khác

Thời tiết hôm nay 18/5/2024: Cảnh báo mưa dông ở Bắc Bộ và nhiều nơi khác

Xã hội 07:32

Dự báo thời tiết hôm nay 18/5/2024 tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Huế,... mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

Xã hội 20:38

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.

Đồng Nai trồng gần 13 triệu cây xanh

Đồng Nai trồng gần 13 triệu cây xanh

Xã hội 20:37

Đồng Nai Sáng 17/5, tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ', góp phần tạo mỹ quan và cải thiện chất lượng môi trường.

Xem thêm