| Hotline: 0983.970.780

Bước ngoặt từ quãng nghỉ V-League

Thứ Ba 04/08/2020 , 05:40 (GMT+7)

Nhiều CLB ra thông báo xả trại, ngay sau khi VPF thông báo hoãn V-League vô thời hạn, nhằm khôi phục thể lực cho các cầu thủ.

Vũ Văn Thanh (phải) nằm trong số những cầu thủ chơi đủ 11 trận từ đầu mùa. Ảnh: VPF.

Vũ Văn Thanh (phải) nằm trong số những cầu thủ chơi đủ 11 trận từ đầu mùa. Ảnh: VPF.

Theo thống kê của phần mềm Instats, có 17 cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn 990 phút trong 11 vòng vừa qua, trải đều ở 10 đội. Trong đó, SLNA và HAGL là hai đội có nhiều người phải cày ải nhất (cùng 3 người). Ở nhóm 9 đội này, duy nhất Sài Gòn chơi ổn định và đang giữ ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ngược lại, 4 đội biết cách xoay tua hợp lý và không có cầu thủ nào đá trọn 11 trận là Hà Nội, TP.HCM, Becamex Bình Dương, và Thanh Hóa. Điểm chung của cả 4 đội này là họ đều ở trong top 8, đồng nghĩa với việc không phải đá tìm suất xuống hạng ở giai đoạn hai. Câu hỏi được đặt ra là phải chăng việc sử dụng hợp lý nhân sự đã khiến những CLB này thành công?

Nhìn lại HAGL và SLNA, hai đội có tới 3 người phải chơi trọn 11 trận, có thể thấy phong độ của cả hai rất thất thường. Trong khi HAGL đá như mơ ngủ, sau khi V-League nối lại hồi đầu tháng 6 và chỉ bùng lên từ vài vòng gần đây, thì SLNA thua 5 trong 6 vòng gần nhất. Từ chỗ đứng đầu bảng, với thành tích bất bại, đội bóng xứ Nghệ giờ ở nhóm cuối và đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

So với các nước trên thế giới, nền thể lực của cầu thủ Việt kém hơn. Việc họ phải đá 11 trận (tính cả Cup Quốc gia và V-League) trong vòng 2 tháng gần như vắt kiệt sức cầu thủ. Đó là lý do khiến không chỉ Hà Nội, mà cả Bình Dương, TP.HCM, Than Quảng Ninh, Quảng Nam, Thanh Hóa đều đã và đang trở thành những bệnh viện thu nhỏ.

Vài vòng gần đây, các HLV đều phải vừa đá vừa "liệu cơm gắp mắm". Đơn cử như trường hợp của HAGL khi làm khách ở Hải Phòng. Nhận thấy nguy cơ chấn thương và thể lực sa sút, HLV Lee Tae-hoon cất cả bộ đôi tiền vệ trụ cột là Tuấn Anh, Xuân Trường trên ghế dự bị.

Từ góc nhìn ấy, có thể thấy là quãng nghỉ đợt hai mà dịch Covid-19 tạo ra, sẽ giúp nhiều đội lấy lại thể trạng trước khi bước giai đoạn quyết định.

HLV Nguyễn Thanh Công của Thanh Hóa chia sẻ: "Đây là quãng nghỉ thật sự quý báu, vì các cầu thủ của chúng tôi thời gian qua đã rất mệt mỏi, thể lực giảm sút nên cần nghỉ ngơi nạp lại năng lượng, chuẩn bị cho hành trình sắp tới". Còn CLB Hà Nội, đội mất quá nửa đội hình từ đầu mùa, cho cầu thủ xả trại hẳn 14 ngày, thay vì một tuần như các đội khác.

Ngoài khía cạnh thể lực, đợt nghỉ này cũng có tác dụng với các tân HLV. Nguyễn Hữu Thắng, từ chỗ làm Chủ tịch, sẽ trực tiếp nắm sa bàn để cứu vớt hy vọng vô địch cho TP.HCM. Dù từng đưa SLNA lên ngôi vào năm 2011, ông thầy xứ Nghệ vẫn cần thời gian để ráp nối các miếng ghép.

Tương tự vậy là HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam. Được chỉ định ngồi ghế nóng từ vòng 8, nhưng việc phải đá liên tục khiến ông thầy này chưa thể nghĩ ra kế sách dài hạn giúp đội nhà thoát vị trí cuối bảng.

Trong nguy có cơ, và việc các đội sử dụng đợt nghỉ dự kiến kéo dài một tháng này thế nào, có thể ảnh hưởng nhiều tới hai cuộc đua ở chặng kế tiếp V-League.

Xem thêm
Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP Hồ Chí Minh.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm