| Hotline: 0983.970.780

'Cả họ làm quan' ở Công ty TNHH MTV Sông Chu

Thứ Năm 17/08/2023 , 15:39 (GMT+7)

Hiện Sở Nội vụ đã có kế hoạch kiểm tra tại đơn vị sử dụng 100% vốn nhà nước. Còn dư luận quan tâm, Thanh Hóa sẽ xử lý như thế nào vụ việc này?

Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh về việc nhiều người thân của ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Sông Chu (viết tắt Công ty Sông Chu) được bổ nhiệm giữ các vị trí quan trọng tại doanh nghiệp có 100% vốn nhà nước này.

Theo đó, vợ của ông Thủy là bà Hoàng Thị Thu Hiền đang phụ trách Phòng Tài chính - Kế hoạch của công ty. Con trai của của ông Thủy là Lê Hoàng Sơn được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kỹ thuật của công ty, nay được điều động làm Giám đốc Chi nhánh thủy nông Quảng Xương từ tháng 8/2022.

Em ruột của ông Thủy là Lê Văn Hiểu hiện là Giám đốc Chi nhánh thủy lợi Triệu Sơn (thuộc Công ty Sông Chu). Em vợ của ông Thủy là Hoàng Minh hiện là Giám đốc Chi nhánh xây dựng công trình và kinh doanh tổng hợp (thuộc Công ty Sông Chu). Con của chị gái ông Thủy là Lê Khắc Anh (cháu trai) hiện đang là Phó Giám đốc chi nhánh thủy lợi Nghi Sơn (thuộc Công ty Sông Chu).

Công ty Sông Chu. 

Công ty Sông Chu. 

Ông Thủy khẳng định, thông tin nhiều người nhà gia đình ông làm cán bộ và được bổ nhiệm tại Công ty Sông Chu là chính xác. “Vợ (Hoàng Thị Thu Hiền), em trai (Lê Văn Hiểu), em vợ (Hoàng Minh), đuợc bổ nhiệm thời điểm tôi là Tổng giám đốc Công ty Sông Chu, nhưng người ký bổ nhiệm là Chủ tịch HĐTV cũ. Vai trò của tôi khi đó là trình để lãnh đạo xem xét để ký quyết định. Tôi chỉ tuyển dụng và sau này bổ nhiệm con trai (Lê Hoàng Sơn) và cháu trai (Lê Khắc Anh)”, ông Thủy nói. 

Khi được hỏi về việc dùng sự ảnh hưởng hoặc tác động của mình trong việc bổ nhiệm người nhà, Chủ tịch HĐTV Công ty Sông Chu cho hay: "Cái đó do anh em trình".

Ông Thủy khẳng định, quy trình bổ nhiệm đối với người nhà của ông “không có vấn đề gì”. Được biết, Công ty TNHH MTV Sông Chu (là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước) do ông Lê Văn Thủy là Chủ tịch HĐTV.

Liên quan tới sự việc nêu trên, trao đổi với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Trần Quốc Huy, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hoá cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Sở đã thành lập tổ xác minh kiểm cụ thể nội dung nêu trên.

"Sở Nội vụ sẽ làm việc 15 ngày để xác minh thông tin và báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa. Đây là việc liên quan tới cá nhân cán bộ nên phải làm việc hết sức thận trọng. Trong quá trình xác minh, nếu phát hiện hành vi vi phạm trong công tác cán bộ thì căn cứ mức độ, tính chất sự việc để xử lý theo quy định”, ông Huy nói.

Chúng tôi cho rằng, các Quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, trong đó có Quy định 144 mới đây của Bộ Chính trị đủ để Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa thực hiện việc kiểm tra những vấn đề có tính chất "cả họ làm quan" tại Công ty TNHH MTV Sông Chu và kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu đối với Công ty có 100% tiền của nhà nước tại đơn vị trước những vấn đề dư luận đang rất quan tâm này.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…