| Hotline: 0983.970.780

Cả làng tá hỏa vì chủ hụi vỡ nợ

Chủ Nhật 11/09/2022 , 16:49 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Hai hôm nay, cả thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy mất ăn mất ngủ vì chủ hụi tuyên bố vỡ nợ, cắt đứt liên lạc và rời khỏi địa phương.

Người dân tụ tập trước nhà bà Nguyễn Thị Thúy ở thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc để đòi tiền. Ảnh: NĐ.

Người dân tụ tập trước nhà bà Nguyễn Thị Thúy ở thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc để đòi tiền. Ảnh: NĐ.

Chiều 11/9, lãnh đạo xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng xác nhận thông tin vụ ‘vỡ’ hụi tại thôn Xuân Chiếng.

Sự việc xảy ra từ ngày 8/9, khi hàng chục người dân trên địa bàn xã Ngũ Phúc và các địa phương lân cận đã tập trung trước nhà bà Nguyễn Thị Thúy, 50 tuổi, ở thôn Xuân Chiếng để đòi lại tiền chơi hụi.

Trong số đó, theo kê khai, có người đã góp đến hàng tỷ đồng, xót của nên nhiều người tỏ ra quá khích và nguy cơ cao gây mất an ninh trật tự.

“Hai hôm nay, địa phương phải bố trí lực lượng tích cực nắm bắt và phối hợp các đơn vị chức năng đảm bảo an ninh trật tự và giải quyết vụ việc cho người dân”, lãnh đạo xã Ngũ Phúc thông tin.

Theo người dân địa phương, bà Thúy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, là người đứng ra chung vốn, giao dịch, tổ chức chơi hụi bằng hình thức góp tiền từ hàng chục năm qua nhưng không báo cáo với địa phương.

Ngày 10/9, bà Thúy tuyên bố vỡ nợ và rời khỏi địa phương, nhiều người đến hạn ‘bốc họ’ nhưng liên lạc không được, đến tận nơi tìm thì mới tá hỏa phát hiện sự việc.

Theo bà Nguyễn Thị Dung, trưởng thôn Xuân Chiếng, gia đình bà Thúy có nhiều bất động sản nhưng cũng đã cầm cố ngân hàng, gia đình có 2 chiếc xe ô tô thì cũng đã bán.

Trong ngày 10/9, rất nhiều người tập trung đông người trước nhà bà Thúy để đòi tiền, thôn phải mở cửa nhà văn hóa để người dân kê khai.

Sáng 11/9, người nhà bà Thúy đã mở cửa để người dân đến kê khai số tiền đã đóng hụi, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa tham gia kê khai.

“Tính đến sáng 11/9 tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, tuy nhiên, đây chưa phải là con số cuối cùng vì nhiều người không tham gia kê khai mà chờ bà Thúy về để giải quyết”, bà Dung cho hay.

Cũng theo bà Dung, hiện tại, chồng và 2 người con của bà Thúy vẫn đang ở thôn Xuân Chiếng, bà Thúy có nhắn lại với người thân là “Cứ để mọi người kê khai ra, mấy hôm nữa sắp xếp công việc ổn định sẽ về giải quyết”.

“Tôi buồn vì việc này xảy ra đúng thôn tôi, làng quê yên bình bao năm nay. Sự việc đã xảy ra rồi, tôi mong người dân bình tĩnh tìm cách giải quyết và chờ chính quyền vào cuộc”, bà Dung chia sẻ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.