| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ trẻ tạo cơn sốt 'ai chung tình được mãi'

Thứ Tư 13/04/2022 , 06:24 (GMT+7)

Ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy bất ngờ trở thành một tên tuổi nổi bật trên các diễn đàn âm nhạc, với bài hát 'Ai chung tình được mãi' rất được ưa chuộng.

Ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy tuổi 30.

Ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy tuổi 30.

Ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy không có dáng vẻ đẹp trai theo thị hiếu đương thời. Thế nhưng, Đinh Tùng Huy lại được khán giả đón nhận khi thể hiện những ca khúc do chính anh sáng tác. Bây giờ, đi đâu cũng nghe tiếng hát của ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy qua ca khúc “Ai chung tình được mãi” ăn khách: “Bình minh ơi dậy chưa, cà phê sáng với tôi được không/ Chơi vơi qua ngày đông, sao thấy cô đơn và lạc lõng/ Đêm ơi đã ngủ chưa, ngồi đây uống với tôi vài ly/ Say thì cứ say, yêu thì bỏ đi”.

Ca khúc “Ai chung tình được mãi” chỉ sau khi phát hành một tháng đã đạt con số hơn 30 triệu lượt thưởng thức, tính riêng trên kênh Youtube. Ca khúc “Ai chung tình được mãi” nhanh chóng được đưa vào karaoke và tiếp tục tạo nên làn sóng đám đông hát theo ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy trong những ngày thích ứng bình thường mới.

Thời gian gần đây, có không ít ca khúc gây bão mạng như “Đế vương”, “Đom đóm”, “Rồi tới luôn” hoặc “Đúng người, đúng thời điểm”... nhưng không có ca khúc nào lan tỏa rộng như “Ai chung tình được mãi”. Từ bản ghi âm của ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy, nhiều ca sĩ nổi tiếng đã hát lại “Ai chung tình được mãi” như Hồ Ngọc Hà, Khánh Phương, Bạch Công Khanh, Nhật Tinh Anh, Trung Quân Idol, Hoài Lâm...

Ca sĩ đua nhau hát lại một ca khúc là hiện tượng rất hiếm gặp trong đời sống âm nhạc Việt Nam. Trước đây, chỉ có một vài ca khúc nhạc Hoa lời Việt mới được nhiều ca sĩ hát lại, như “Độ ta không độ nàng” hoặc “Em đừng đi”. Cho nên, “Ai chung tình được mãi” là trường hợp tương đối hiếm hoi mà công chúng làm quen với khái niệm “nguyên xướng” là ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy và “diễn ca” là những ngôi sao khác.

MV 'Ai chung tình được mãi' giúp Đinh Tùng Huy trở thành một hiện tượng ăn khách.

MV "Ai chung tình được mãi" giúp Đinh Tùng Huy trở thành một hiện tượng ăn khách.

Ca khúc “Ai chung tình được mãi” không có gì đột phá về giai điệu, nhưng có ca từ phù hợp với tâm trạng của giới trẻ hiện nay. Ca từ bình dân và dễ hát là một trong những yếu tố khiến ca khúc “Ai chung tình được mãi” được trình diễn ở cả giới chuyên nghiệp lẫn giới nghiệp dư: “Đôi khi ta gặp nhau, để dạy nhau cách sống trong khổ đau/ Đôi chân mang lặng thinh, thương một người không hề toan tính/ Đôi khi anh dừng lại chẳng hiểu đang khóc đang đau vì ai/ Khóc vì, đau vì duyên mình đã sai/ Nhiều khi muốn một mình nhưng sợ cô đơn/ Sợ cảm giác trống vắng mỗi ngày mỗi lớn/ Sợ chạm vào nỗi nhớ vu vơ, dan dan díu díu mập mờ/ Nắm chưa xong đã vội đổ vỡ”.

Ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy tên thật là Đinh Văn Hóa, sinh năm 1992 tại Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao Đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy xuất hiện ở một số chương trình nhưng chưa có gì vượt trội. Thế nhưng, ca sĩ trẻ Đinh Tùng Huy lại được tán thưởng ở những ca khúc do anh sáng tác, như “Em thương ai rồi”, “Ai sẽ bên em”, “Hơn cả một chữ thương”, “Nếu ta ngược lối” hoặc “Cứ ngỡ là anh”.

Sau khi ca khúc “Ai chung tình được mãi” chiếm lĩnh thị trường âm nhạc, nhiều ca sĩ đã đặt hàng Đinh Tùng Huy viết riêng bài hát cho họ. Đó là tín hiệu đáng mừng cho một ca sĩ trẻ kiêm nhạc sĩ trẻ. Tuy nhiên, liệu Đinh Tùng Huy có thêm ca khúc nào hot như “Ai chung tình được mãi” hay không lại là một điều may rủi khó đoán định.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.