| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: 'Tôi may mắn khi được làm dâu Ấn Độ'

Thứ Bảy 14/03/2020 , 14:01 (GMT+7)

Sau 1 năm kết hôn với chồng Ấn Độ, Võ Hạ Trâm vẫn tràn đầy hạnh phúc khi kể về cuộc sống hôn nhân viên mãn của mình.

Võ Hạ Trâm kết hôn cùng chồng là doanh nhân người Ấn Độ hồi đầu năm 2019.

Võ Hạ Trâm kết hôn cùng chồng là doanh nhân người Ấn Độ hồi đầu năm 2019.

Mẹ chồng là người nhạy cảm, tinh ý

Người ta nói: “Muốn biết người phụ nữ có hạnh phúc hay không, hãy nhìn vào nụ cười và đôi mắt của cô ấy”. Sau khi kết hôn, dường như lúc nào cũng thấy Võ Hạ Trâm vui cười vậy. Làm dâu Ấn Độ không khó như mọi người nghĩ chăng?

Tôi không nói làm dâu Ấn Độ sẽ sướng hoàn toàn hay làm dâu Việt Nam sẽ khổ. Tôi tin mọi thứ tùy thuộc vào số phận của mỗi người. Coi như số tôi may mắn khi lấy một người chồng Ấn và có gia đình rất thoải mái, có tư tưởng cởi mở. Mẹ chồng xem tôi như con ruột nên bà không bao giờ bắt con dâu làm cái này cái kia. Về nhà, bà làm hết mọi việc và không để con mình làm gì cả. Đó là tình thương mà một người mẹ dành cho con.

Tôi cảm thấy mình may mắn khi cả mẹ ruột và mẹ chồng đều thương mình, dù với mẹ chồng tôi có khoảng cách về ngôn ngữ. Tuy nhiên, tôi và bà vẫn cảm nhận được tình cảm của nhau. Tôi cảm thấy được sự quan tâm của bà dành cho mình, và bà cảm được lòng chân thành của tôi. Hai mẹ con vẫn có sự gắn kết.

Tất nhiên, gia đình nào cũng có những phép tắc phải theo, nhưng tôi may mắn bởi dù lấy chồng vẫn như ở với mẹ đẻ. Tôi là người hiện đại nên sẽ thấy gò bó nếu bị đưa vào khuôn khổ truyền thống.

Có khó khăn lắm không với chị trong việc “chinh phục” mẹ chồng?

Tôi cứ đối xử thật lòng. Mẹ chồng tôi là người nhạy cảm và rất tinh ý. Bà nhìn người sẽ cảm thấy đối phương có thật hay không. Tôi không phải cố lấy lòng bà mà đối xử bằng tình cảm thực sự của mình. Bản thân muốn được quan tâm mẹ, mua quà cho mẹ hay làm cho mẹ vui… Mọi thứ xuất phát từ trái tim thì mọi người sẽ cảm nhận được sự chân thật.

Bố chồng của tôi đã qua đời, bà ở bên đó một mình cũng buồn nên chúng tôi dự tính thời gian tới sẽ đón mẹ sang Việt Nam chơi, để bà gần con gần cháu.

Để dung hoà giữa hai nền văn hoá Việt - Ấn, chị đã làm gì để trở thành cô con dâu được mẹ chồng yêu mến?

“Nhập gia tùy tục”, có những thứ mình chưa nắm rõ thì ông xã sẽ chỉ cho tôi. Ví dụ ở Việt Nam khi gặp gỡ bạn bè, chúng ta thoải mái hỏi chuyện vợ chồng của họ như một cách quan tâm. Nhưng ở Ấn, đó là điều cấm kỵ. Họ sẽ thắc mắc mình hỏi vợ hay chồng của họ để làm gì. Ông xã thường nói trước cho tôi những điều đó để tránh.

Mỗi lần qua nhà chồng, tôi thường đứng sau các câu chuyện để quan sát, lắng nghe, biết cách người ta chào đón, nói chuyện với nhau thế nào, từ đó mình tự học hỏi. Mọi thứ đều mới lạ nên tôi muốn khám phá nhiều hơn.

Nữ ca sĩ dự định sẽ sinh con vào năm sau.

Nữ ca sĩ dự định sẽ sinh con vào năm sau.

Ông xã có tư tưởng cởi mở

Thế còn với ông xã thì sao?

Sự khác nhau về văn hóa cũng có thứ hay. Chúng tôi phải thay đổi, chọn lọc để phù hợp với đối phương. Đương nhiên, đôi lúc có sự hiểu lầm khi cùng một vấn đề nhưng hai người nghĩ khác nhau.

Lúc đó, chúng tôi phải ngồi xuống nói chuyện, phân tích cho đối phương hiểu rằng văn hóa ở Việt Nam và Ấn Độ nhìn nhận điều này như thế nào. Từ đó, cả hai tìm được đáp án chung, thỏa thuận cho cuộc sống của mình được êm ấm.

Thực ra, ông xã của tôi đã sống xa gia đình gần 30 năm, nên anh có tư tưởng khá thoáng. Anh có nhiều điểm chung với tôi về tính cách, cách sinh hoạt nên hầu như hai vợ chồng ít tranh cãi.

Ông xã có hỗ trợ nhiều cho sự nghiệp ca hát của chị?

Anh từng đề nghị hỗ trợ, nhưng tôi từ chối ngay, tôi biết chồng mình vẫn còn rất nhiều việc để lo khác chứ không riêng gì chuyện của mình. Tính tôi trước giờ đều rất độc lập kinh tế và không thích dựa dẫm vào ai. Hơn nữa trong công việc tôi cũng rất kỹ, khi nào chắc chắn tôi mới dám đầu tư tiền để làm. Tôi không muốn mình cố đấm ăn xôi để rồi ôm cục nợ, như vậy sẽ rất mệt mỏi.

Cuộc sống ổn định, sự nghiệp có những thành công nhất định, Võ Hạ Trâm dự định đến bao giờ sẽ sinh con?

Tôi nghĩ có lẽ trong năm sau. Bởi, sau 2 năm lên kế hoạch chưa sinh con để tận hưởng cuộc sống vợ chồng son, giờ chắc cũng tới lúc trở thành cha mẹ rồi. May là chúng tôi không bị gia đình giục sinh con, mà có giục cũng không được vì hai vợ chồng đều đặt kế hoạch, đến thời điểm sẽ thực hiện. Ông xã cũng hiểu là tôi còn muốn nhiều dự định để làm. Khi nào tôi làm xong những dự định, tôi sẵn sàng rồi sẽ tặng cho anh ấy những đứa con.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 11)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất