| Hotline: 0983.970.780

Ưng Hoàng Phúc: 'Tôi đánh đổi nhiều thứ để giành trọn cho gia đình'

Thứ Bảy 07/03/2020 , 13:15 (GMT+7)

Nam ca sĩ cho biết, anh đã phải đánh đổi nhiều thứ, bỏ những cuộc vui, ăn chơi riêng tư để có thể dành trọn thời gian cho gia đình.

Gia đình nhỏ của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Gia đình nhỏ của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

San sẻ việc nhà với vợ

Có sự nghiệp, có vợ xinh, con ngoan, Ưng Hoàng Phúc có biết anh là người đàn ông khiến nhiều người ghen tỵ nhất nhì showbiz Việt?

Tôi nghĩ mình chỉ may mắn hơn người khác một chút thôi! Đên giờ, tôi vẫn cảm giác lâng lâng khi trở thành ba của 3 đứa con. Tất cả đều là những điều bình dị chứ chẳng hề lớn lao như nhiều người tưởng. Hiện tại, tôi cảm thấy hạnh phúc khi mọi thứ đều được như mình mơ ước.

Đúng là thêm con thêm vui, nhưng cũng bận lắm?

Đó là điều đương nhiên, nhưng tôi cảm thấy bình thường, vì công việc nào phụ nữ làm được, tôi cũng làm được. Chắc do tôi đã làm nhiều tới mức quen rồi. (Cười).

Trong thời gian Kim Cương gần sinh và khoảng thời gian đầu sau khi cô ấy sinh con, tôi đã chủ động không nhận lịch đi diễn xa, cũng hạn chế nhận lịch diễn để dành thời gian cho gia đình.

Thật ra, có không ít người sẽ khó tin là một ca sỹ diễn trên sân khấu hào nhoáng, được nhiều người hâm mộ nhưng về nhà tôi cũng như mọi ông bố trên thế gian, cũng tắm giặt cho con, thay tã, bế con phụ vợ, ru cho con ngủ.

Tôi san sẻ công việc với vợ, không để vợ làm hết các công việc trong gia đình và nhận ra, hóa ra mình cũng làm được nhiều thứ.

Nhưng, một người đàn ông làm được như vậy là điều không dễ dàng?

Nếu mình quyết tâm và trân trọng một điều gì đó, mình sẽ dành thời gian cho nó và công việc chăm sóc con cái, vun vén cho gia đình cũng vậy.

Trong 24 giờ mỗi ngày, tôi sẽ dành ra một khoảng thời gian dành để chăm sóc cho gia đình nhỏ. Chắc chắn là tôi cũng phải đánh đổi nhiều thứ, bỏ những cuộc vui, ăn chơi riêng tư để có thể dành trọn thời gian cho gia đình.

Tôi nghĩ ông bố nào cũng có thể dành thời gian cho con của mình. Bản thân tôi cũng vậy, tôi không nghĩ mình bận đến nỗi không có thời gian cho vợ và các con của mình.

Nghe đến đây, chắc hẳn nhiều cô gái sẽ phải ghen tỵ với Kim Cương – bà xã của anh?

Những việc tôi làm không hề to tát gì cả. Trong suốt 5-6 năm qua, bà xã đã lui về làm quản lý công việc cho tôi. Để có công việc, sự nghiệp tốt nhất, hoàn hảo nhất cho tôi thì rất cần một người phía sau hỗ trợ cho mình.

Trong đó, có cả những công việc được xem là không tên mà chắc chắn rằng tôi đã không thể nhúng tay vào. Tôi nghĩ bà xã đã hy sinh cho tôi rất nhiều.

Tôi chỉ có cách phải sống thật tốt, cố gắng vun đắp tình cảm, tình yêu để bà xã không phải buồn về mình. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để bù đắp lại cho sự hy sinh, dám từ bỏ niềm đam mê của vợ.

Nam ca sĩ cho biết, hiện tại gia đình là điều quan trọng nhất.

Nam ca sĩ cho biết, hiện tại gia đình là điều quan trọng nhất.

Gia đình là số 1

Bát đũa còn có lúc va chạm, chắc hẳn vợ chồng anh cũng không tránh khỏi những lúc bất hoà?

Nhiều cặp đôi khi có con thường mất lửa tình yêu do áp lực chăm con, kinh tế. Nhưng với hai vợ chồng tôi lại có sự chuẩn bị tinh thần rất kỹ để tránh có những cãi vã không cần thiết. Khi vợ nổi nóng thì tôi im lặng và ngược lại, khi tôi bực thì vợ cũng tránh đi chỗ khác để khi hai người bình tĩnh hơn thì mới nói chuyện tiếp”.

Bây giờ tôi đã hiểu vì sao người ta gọi Ưng Hoàng Phúc là “ông chồng của năm”!

(Cười) Gia đình rất quan trọng với tôi vì đó là động lực để tôi phấn đấu. Tôi nghĩ mọi thứ cũng phụ thuộc vào giai đoạn.

Giai đoạn còn độc thân, mình có thể chỉ lo nghĩ tới sự nghiệp, mải mê trong vòng xoáy công việc đi làm kiếm tiền và vèo cái đã hết tuổi trẻ, hoặc gây dựng được gia đình thì cũng đã muộn. Tôi nghĩ mình may vì mọi thứ tôi có đều không quá trễ, cũng không quá sớm, vừa đủ với độ tuổi của tôi hiện tại.

Ưng Hoàng Phúc và bà xã Kim Cương.

Ưng Hoàng Phúc và bà xã Kim Cương.

Chăm sóc vợ con chu đáo như vậy, anh dành thời gian nào cho những ấp ủ nghệ thuật?

Tôi chia quỹ thời gian 50:50. Nếu ở giai đoạn trước, tôi sẽ ưu tiên sự nghiệp vì tôi còn trẻ nhưng bây giờ, tôi ưu tiên gia đình.

Tôi là người đã theo nghề khá lâu và có thâm niên, cũng không còn là ca sĩ trẻ để hướng tới đạt được những danh vọng cao sang nữa. Những điều đó tôi đã gặt hái được rồi nên ở thời điểm này, tôi không giống các bạn trẻ phải đi tìm kiếm tên tuổi cho mình nữa.

Tôi nghĩ mình có một sự nghiệp ổn định và giờ cố gắng giữ tên tuổi, sức khỏe để làm việc. Sau những điều ấy, tôi trở về quây quần bên gia đình, thế là hạnh phúc.

Nếu sau này, các con muốn theo đuổi con đường nghệ thuật, anh có ủng hộ?

Tôi vẫn ưu tiên các con theo sở trường và sở thích mỗi đứa. Tuy nhiên, tôi nghĩ nên cho con học để biết về âm nhạc và nghệ thuật, vì con người sống với nghệ thuật có nhiều điều hay lắm. Chúng sẽ có tâm tư, tình cảm, cảm xúc trong mọi điều và giúp con có nhiều sáng tạo về tinh thần. Còn khi các con lớn lên, tôi sẽ cho các cháu tự chọn nghề nghiệp của mình.

Xin cảm ơn anh!

(Kiến thức gia đình số 10)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất