| Hotline: 0983.970.780

Các trường THPT, THCS, Đại học, Cao đẳng trên cả nước mở cửa trong tháng 2/2022

Thứ Năm 03/02/2022 , 17:08 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường Đại học, Cao đẳng, và THPT, THCS trên cả nước lên kế hoạch mở cửa trở lại trong tháng 2/2022.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo ráo riết về việc mở cửa trường học.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo ráo riết về việc mở cửa trường học.

Báo cáo một số thông tin về việc mở cửa trường học sau dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán tại cuộc họp Chính phủ tổ chức ngày 3/2 (mùng 3 Tết Âm lịch), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ đã có những chỉ đạo ráo riết về vấn đề này.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo 100% các trường Đại học, Cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022.

63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 đến ngày 14/2/2022.

60/63 tỉnh, thành phố lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2. Ba nơi còn lại là TP. Hà Nội, tỉnh Bình Dương, và tỉnh Đồng Nai cũng lên kế hoạch đưa học sinh quay lại trường học nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng cho biết, ngay sau kì nghỉ Tết, Bộ GD-ĐT sẽ có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi. Bộ GD-ĐT cũng dự báo, khi quay trở lại học trực tiếp, hệ thống mầm non tư thục sẽ xảy ra tình trạng thiếu giáo viên.

Trước đó, ngày 2/2, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, các trường học trên địa bàn Thủ đô đã hoàn thiện những phần việc cuối cùng để đón học sinh quay trở lại học tập bình thường.

Theo đó, các đơn vị đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường làm vệ sinh, phun khử khuẩn, rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc tổ chức dạy-học trực tiếp. Các trường THCS cũng đã sắp xếp thời khóa biểu phù hợp, bảo đảm việc tổ chức dạy theo 2 hình thức: Trực tuyến đối với riêng khối học sinh lớp 6, trực tiếp đối với học sinh từ khối lớp 7 trở lên.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.